Bộ trưởng Bộ VHTTDL: Mỗi tấm huy chương sẽ là lời tri ân đầy ý nghĩa với nhân dân, đất nước

Tối 16.11, Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 đã được tổ chức tại đại bản doanh của Thể thao Việt Nam – Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc gia Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Chủ nhiệm Uỷ ban VH,GD,TN,TN&NĐ của Quốc hội Nguyễn Văn Tuyết đã đến dự.

18/11/2019 21:28:20

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá, Đại hội Thể thao Đông Nam Á là sự kiện thể thao quốc tế có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong Cộng đồng ASEAN, đồng thời là cơ hội để các vận động viên trong khu vực thể hiện tài năng, nâng cao thành tích thể thao của mình.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn các VĐV hãy thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc

“Trong thời gian qua, các huấn luyện viên, vận động viên Đoàn Thể thao Việt Nam đã khắc phục khó khăn, tập luyện với tinh thần và ý chí quyết thắng để quyết tâm giành được nhiều thành tích tại Đại hội. Bộ VHTTDL đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực đó của các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Người đứng đầu ngành VHTTDL cũng tin tưởng rằng các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ đoàn kết, tự tin, giành được thành tích tốt nhất tại SEA Games 30, đem lại vinh quang cho Tổ quốc. Đây cũng là bước chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 31 năm 2021, khi Việt Nam là nước chủ nhà.

“Trong hành trình thi đấu tại SEA Games 30 của Đoàn Thể thao Việt Nam lần này luôn có sự dõi theo và cỗ vũ của hàng triệu trái tim người yêu thể thao nước nhà. Mỗi tấm huy chương mà các vận động viên của Đoàn giành được tại SEA Games sẽ là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Căn dặn các VĐV hãy nỗ lực vượt qua chính mình, biến tình yêu và niềm tự hào dân tộc thành sức mạnh để giành chiến thắng, Bộ trưởng mong muốn mỗi thành viên đoàn Thể thao Việt Nam hãy làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí của Việt Nam đối với nhân dân các quốc gia Đông Nam Á, để bạn bè các nước biết về Việt Nam và yêu Việt Nam hơn.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL trao cờ cho Trưởng đoàn Trần Đức Phấn

Tại Lễ xuất quân, Bộ trưởng cũng trao cờ Tổ quốc thiêng liêng cho Trưởng đoàn Trần Đức Phấn, với mong muốn Đoàn Thể thao Việt Nam hãy thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Báo cáo về công tác chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam cho SEA Games 30, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết, ngay sau khi kết thúc Asian Games 18, các vận động viên, huấn luyện viên đã được triệu tập tập huấn tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, đồng thời Tổng cục TDTT cũng tuyển chọn và cử các các vận động viên xuất sắc đi tập huấn nước ngoài, thi đấu các giải trong nước, quốc tế nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, tâm lý thi đấu cho vận động viên trước các kỳ Đại hội thể thao lớn.

Ngoài công tác chuẩn bị về chuyên môn, công tác chăm sóc, phục hồi, chữa trị chấn thương, dinh dưỡng và nhiều hoạt động bên lề đã tạo không khí phấn khởi trong tập luyện, thi đấu và giảm áp lực thành tích cho các đội tuyển.

Ngày 11.10.2019, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ký ban hành Quyết định số 3541/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30. Theo đó, Đoàn tham dự SEA Games 30 với 856 thành viên, trong đó 568 vận động viên thi đấu trên 40 môn và phân môn thể thao.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn khẳng định đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng lên đường

“Trong suốt quá trình chuẩn bị, mặc dù có lúc, có giai đoạn còn những khó khăn, hạn chế về điều kiện đảm bảo, đặc biệt là sự cắt giảm các nội dung thế mạnh trong nhóm các môn thể thao Olympic, Asian Games. Xong, với tinh thần Việt, các vận động viên, huấn luyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã vượt qua vượt qua tất cả, quyết tâm phấn đấu giành từ 65 huy chương vàng trở lên, đứng vị trí Tốp đầu khu vực, giữ vững thành tích các môn Olympic như: Điền kinh, Bơi, Thể dục, Đấu kiếm, Vật…Trong đó, đội tuyển Bóng đá nam và nữ giành thứ hạng cao nhất tại SEA Games 30. Đây cũng là cuộc tổng rà soát lực lượng chuẩn bị cho Đoàn Thể thao Việt Nam thực hiện hiệm vụ trong những năm tiếp theo”, ông Trần Đức Phấn khẳng định.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng khẳng định quyết tâm thi đấu hết mình

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng cho biết, toàn đoàn đã thấy rõ trách nhiệm của mình, chuẩn bị một tinh thần vững vàng, ý chí quyết tâm, sẵn sàng bước vào cuộc quyết đấu vì vinh quang và màu cờ sắc áo của Tổ quốc, góp phần giữ vững và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia trong khối ASEAN.

Tag: