Báo Indonesia: 'Việt Nam đang nghiêm túc với SEA Games 30'

Truyền thông Indonesia phân tích Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng và Đỗ Hùng Dũng là những tuyển thủ có khả năng được thầy Park triệu tập bổ sung cho SEA Games 30.

03/11/2019 18:02:49

Bola Sports, báo thể thao uy tín tại Indonesia, đặt bài viết có tiêu đề: “SEA Games 30 – đối thủ nặng ký U22 Việt Nam chuẩn bị 6 tuyển thủ”. Tờ này nhấn mạnh U22 Việt Nam đang có sự chuẩn bị nghiêm túc để thách thức HCV SEA Games 30. Trong đó, kế hoạch bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi của HLV Park Hang-seo được quan tâm.

Bola Sports nhấn mạnh HLV Park Hang-seo chưa tiết lộ về kế hoạch bổ sung nhân sự. Dưới góc nhìn của người viết bài, 6 tuyển thủ có thể lên đường sang Philippines gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy và Phạm Đức Huy. Bola Sport khẳng định thầy Park không cần tăng cường tiền đạo khi đã có Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh.

Bao Indonesia: 'Viet Nam dang nghiem tuc voi SEA Games 30' hinh anh 1

Thủ quân Quế Ngọc Hải có thể được thầy Park ưu tiên. Ảnh: Minh Chiến

Trong 6 ứng viên Bola Sport nhắc tới, Quế Ngọc Hải được đánh giá cao nhất. “Ngọc Hải có kinh nghiệm thi đấu quốc tế và là thủ lĩnh đáng tin cậy trên sân. Nếu Đình Trọng vắng mặt, trung vệ 26 tuổi là phương án khả dĩ để đá sơ đồ 3 trung vệ cùng Nguyễn Thành Chung và Huỳnh Tấn Sinh”, bài báo phân tích.

Bola Sport tin HLV Park Hang-seo phải tính tới phương án đa năng cho hành trình tại SEA Games 30. Trọng Hoàng có thể đá hậu vệ, tiền vệ cánh và tiền vệ trung tâm. Phạm Đức Huy cũng có thể chơi nhiều vị trí. Nếu HLV Park cần tăng cường chất lượng khu trung tuyến, Hùng Dũng sẽ là cái tên được ưu tiên.

Trong buổi phỏng vấn hôm 30/10, Trọng Hoàng chia sẻ về cơ hội dự SEA Games: “Tôi muốn giúp bóng đá Việt Nam giành HCV ở SEA Games 30”.

Hôm 24/10, HLV Park công bố 27 tuyển thủ U22 Việt Nam cho đợt hôi quân lần thứ 9 để chuẩn bị dự SEA Games 30. Đình Trọng chưa hồi phục chấn thương, song vẫn có tên. U22 Việt Nam sẽ có sự phục vụ của các tuyển thủ quốc gia còn trong tuổi dự SEA Games như Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu.

Bao Indonesia: 'Viet Nam dang nghiem tuc voi SEA Games 30' hinh anh 2
Danh sách tập trung lần thứ 9 của U22 Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.
Nguồn: Zing.vn