HLV Park Hang-seo: “Hòa Thái Lan có thể xem là kết quả tích cực”

Mặc dù không hài lòng khi để đối thủ chia điểm tại sân nhà nhưng theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, việc không để Thái Lan có thể dễ dàng giành chiến thắng như trước đây cũng có thể xem là một điều tích cực đối với ĐT Việt Nam.

“Là HLV, tôi chắc chắn không hài lòng khi hoà. Tôi luôn luôn chuẩn bị cho một trận đấu để thắng. Ông Nishino chắc cũng vậy, ai cũng muốn hướng tới chiến thắng. Ngày hôm nay, chúng ta đã không để đối thủ giành 3 điểm. Đó là một sự thành công. Có một điều tích cực nữa là từ giờ trở đi, Thái Lan sẽ không dễ dàng đánh bại được Việt Nam”, HLV Park Hang-seo phát biểu tại cuộc họp sau trận đấu.

Trước khi trận đấu với Thái Lan diễn ra, Anh Đức thông báo sẽ chia tay ĐTQG. Nói về quyết định của tiền đạo kỳ cựu này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Năm nay, Anh Đức có nhiều trận đấu tốt cho ĐTQG. Anh Đức phát huy tầm ảnh hưởng ở đội tuyển. Ở giữa mùa vừa rồi, Anh Đức có bị chấn thương, điều trị rất lâu. Mấy hôm trước, Anh Đức có nói với tôi tâm nguyện chia tay ĐTQG và tôi có ngăn cậu ấy. Tuy nhiên, Anh Đức bảo muốn chia tay để nhường đất cho các cầu thủ trẻ. Trưa nay, cậu ấy đã nói lời chia tay trước toàn thể đội tuyển. Thực ra, hôm nay Anh Đức chia tay nên tôi muốn tạo điều kiện cho cậu ấy ra sân nhiều hơn nữa”.

Khi được hỏi về những bài học kinh nghiệm rút ra sau trận đấu với Thái Lan, HLV Park Hang-seo nói: “Bóng đá là môn thể thao luôn có tính phi hợp lý. Chẳng có trận nào chúng ta hoàn thiện được. Chỉ có cách là tăng cường tập luyện để giảm thiểu sai sót. Tháng 3/2020 chúng ta mới có trận tiếp theo. Tôi còn thời gian để điều chỉnh. Hiện tôi chưa có ý tưởng gì, nhưng thời gian tới chắc chắn có điều chỉnh”.

Với 1 điểm giành được trước Thái Lan, ĐT Việt Nam tiếp tục mạch bất bại ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời duy trì ngôi vị số một tại bảng G, xếp trên Thái Lan, UAE, Malaysia.

HLV Akira Nishino (ĐT Thái Lan):

“Trong hiệp một, chúng tôi chơi không tốt. Sang hiệp hai, tôi muốn các cầu thủ giữ bóng, kiểm soát trận đấu và khoét vào cánh trái của đối phương, thay vì cứ đưa bóng thẳng vào trung lộ. Tôi cũng hy vọng đấu pháp này sẽ phá sức các cầu thủ Việt Nam. Nhưng sau cùng, chúng tôi vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của họ. Tôi không không nghĩ Thái Lan có vấn đề ở vị trí nào hôm nay, vì trách nhiệm thuộc về tập thể”.

“Tôi nghĩ Việt Nam đang có cơ hội lớn để đi tiếp ở bảng G. Còn Thái Lan ít nhiều bất lợi sau trận hoà này, nhưng chúng tôi vẫn còn ba trận phía trước, cơ hội vẫn còn. Đội sẽ cố gắng hết sức ở những trận còn lại”.

“Trước mắt, Thái Lan sẽ cố gắng giành điểm số tối đa ở ba trận còn lại. Tôi nghĩ đó là mục tiêu khả thi, vì chúng tôi vẫn còn nhiều thời gian để chuẩn bị, cả về nhân sự, phong độ các tuyển thủ lẫn chiến thuật. Tôi đã dẫn dắt tuyển Thái Lan sáu trận, và thấy các cầu thủ có nhiều tiềm năng. Tôi tin họ sẽ còn tiến bộ rất nhiều trong thời gian tới”.

Nhằm ghi nhận tinh thần thi đấu và những nỗ lực của toàn đội trong trận đấu với “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan, qua đó bảo toàn được vị trí dẫn đầu bảng G, lãnh đạo VFF đã quyết định thưởng động viên đội tuyển 800 triệu đồng.