FIFA: Cuộc đấu tuyển Việt Nam – Thái Lan là trận derby Đông Nam Á

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nhận định cuộc đối đầu giữa Việt Nam với Thái Lan loạt trận thứ 6 ở bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được xem là trận derby Đông Nam Á, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

 

 

fifa cuoc dau viet nam thai lan la kinh dien o dong nam a
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn tích cực tập luyện trước thềm gặp tuyển Thái Lan vào 20h tối nay (19/11)

20h ngày 19/11 sẽ diễn ra loạt trận tiếp theo thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Thái Lan ở bảng G.

Đội tuyển “Rồng vàng” đang có lợi thế lớn khi tiếp đón đối thủ trên SVĐ Mỹ Đình với sự cổ vũ của gần 4 vạn khán giả trên sân. Trong khi đó, đội tuyển Malaysia cũng sẽ có trận đá trên sân nhà tiếp theo khi gặp đối thủ yếu nhất bảng là Indonesia.

Trước khi những trận đấu này diễn ra, FIFA đã đưa ra đánh giá cũng như nhận định về cục diện hiện tại của bảng đấu. Trận đấu đáng chú ý của bảng G ở lượt trận này là cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển đầu bảng Việt Nam và Thái Lan:

“Trận derby của khu vực Đông Nam Á sẽ là tâm điểm của bảng G tại vòng loại World Cup 2022. Đội bóng đầu bảng – Việt Nam sẽ tiếp đón đội bóng xếp thứ 2 – Thái Lan. Đội chủ nhà vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước đội khách ở đấu trường World Cup, sau 2 trận thua và 1 trận hòa.

Một chiến thắng sẽ giúp Việt Nam gia tăng cách biệt với chính đối thủ trong trận đấu sắp tới. Nhưng nếu để thua, họ cũng có thể sẽ để cho Thái Lan vượt mặt ở bảng đấu này. Ở trận đấu còn lại, đội tuyển Malaysia chắc chắn sẽ hướng tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước đội bóng yếu nhất bảng – đội tuyển Indonesia ngay trên sân nhà”.

Hiện tại sau giai đoạn lượt đi, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với thành tích bất bại. HLV Park Hang-seo và các học trò giành được 10 điểm với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Xếp ngay sau là đội tuyển Thái Lan với 7 điểm khi đã bất ngờ để thua đội tuyển Malaysia ở lượt đấu trước đó.

Với phong độ hiện tại, rất có thể thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành chiến thắng trước “bầy Voi chiến”, qua đó dẫn cách biệt đối thủ 6 điểm trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng, khi vòng loại World Cup năm 2020 chỉ còn đúng 3 trận đấu nữa.

Nguồn: dantri.com.vn