Đội tuyển Việt Nam thắng thuyết phục Indonesia trên sân khách

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1 trên sân khách (SVĐ Kapten I Wayan Dipta, Bali), qua đó vươn lên vị trí thứ 2 bảng G.

Với quyết tâm giành chiến thắng để có 3 điểm trọn vẹn, tuyển Việt Nam ra sân với sự xuất hiện của bộ 3 trung vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng ở khu vực trung tuyến. HLV Park Hang Seo cũng quyết định trao cơ hội cho Tiến Linh và “cất” Công Phượng trên băng ghế dự bị. Tiền vệ Đức Huy cũng ra sân ngay từ đầu thay thế vị trí của Tuấn Anh.

Về phía đội chủ nhà, các cầu thủ Indonesia cũng đang đứng trước thế buộc phải thắng Việt Nam để có cơ hội lật ngược thế cờ. Chính vì vậy, HLV trưởng Simon Mcmenemy cũng sử dụng một đội hình với nhiều sự xáo trộn ở cả 3 tuyến so với trận đấu gặp UAE.

Ảnh: Tuấn Hữu

Không ngoài dự đoán, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy chủ động và nhanh chóng gây sức ép lên phần sân đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 3, tuyển Việt Nam có tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Đỗ Hùng Dũng bất ngờ tạt bóng vào nhưng rất tiếc tiếc đã bị đối phương đoán đúng hướng, ngăn chặn kịp thời.

Sang phút thứ 9, Đoàn Văn Hậu tung cú sút xa nhưng đáng tiếc bóng đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối.

5 phút sau tình huống trên, đội chủ nhà dồn lên tấn công từ cánh trái, bóng được tạt bổng vào vòng cấm địa. Rất may thủ môn Đặng Văn Lâm đã phán đoán chính xác để vô hiệu hóa kịp thời.

Sau một vài tình huống đáng chú ý, bàn thắng mở tỉ số 1-0 đã đến với đội tuyển Việt Nam ở phút 26 do Duy Mạnh bật cao đánh đầu đẹp mắt ghi bàn sau pha đá phạt góc cánh phải của Quang Hải.

Ảnh: Tuấn Hữu

Thế trận tiếp tục nghiêng về đội bóng áo trắng trong thời gian còn lại nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, tỉ số 1-0 tạm nghiêng về ĐT Việt Nam kết thúc hiệp 1.

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục có bước ngoặt tiếp theo ở phút thứ 54 khi đội trưởng Yanto Basna (16) đội phạm lỗi với Đỗ Hùng Dũng trong vòng cấm địa giúp ĐT Việt Nam được hưởng một quả phạt trực tiếp. Không bỏ lỡ cơ hội, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã dứt điểm không thể chính xác hơn, nâng đôi cách biệt lên 2-0.

Ở những phút sau đó, lối chơi của đội chủ nhà không có nhiều đội phá khi liên tục triển khai tấn công dọc biên và treo bóng bổng vào trung lộ. Điều này cũng bộc lộ nhiều nhược điểm để các cầu thủ áo trắng có thể khai thác.

Phút thứ 61, tiền đạo Tiến Linh đã tận dụng tốt cơ hội, tung cú sút căng, đánh bại thủ thành Ridho (20), nới rộng khoảng cách tỉ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Ảnh: Tuấn Hữu

Chưa dừng ở đó, phút 84, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng danh dự thu hẹp khoảng cách tỉ số 1-3 do Irfan Bachdim thực hiện. Thế trận ở những phút bù giờ liên tục được đẩy lên khá căng, ĐT Việt Nam có quả phạt đền nhưng Đỗ Hùng Dũng đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi với cú dứt điểm không thành công. Mặc dù vậy, 3-1 vẫn là kết quả xuất sắc, ấn định chiến thắng thuyết phục của thầy trò HLV Park Hang-Seo tại Bali, Indonesia.

Ảnh: Tuấn Hữu

Trận đấu giữa Thái Lan và UAE cũng kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về đội bóng xứ chùa Vàng. Như vậy với kết quả ngày thi đấu hôm nay, ĐT Việt Nam đang có 7 điểm, vươn lên vị trí thứ 2 bảng G với cùng 7 điểm so với Thái Lan.

Ngày mai (16/10), ĐT Việt Nam sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị tiếp đón UAE và Thái Lan trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào các ngày 14/11 và 19/11.