Đặng Văn Lâm lọt top thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup khu vực châu Á

Với thành tích chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 3 trận, Đặng Văn Lâm được xướng tên trong danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á.

Vòng loại World Cup 2022 đã đi qua được gần một nửa chặng đường và những đội tuyển hàng đầu như Iran, Hàn Quốc, Australia… hay thậm chí là Việt Nam, Thái Lan đều đang giành kết quả có lợi.

Một phần thành công của những đội bóng kể trên là vì sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn. Trong đó, các thủ môn chiếm một vị trí hết sức quan trọng.

Mới đây, LĐBĐ châu Á đưa ra danh sách các thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 tính đến thời điểm này. Đó là những thủ môn của đội tuyển Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Australia, CHDCND Triều Tiên và Tajikistan.

Theo đó, Đặng Văn Lâm cũng được điền tên vào danh sách này. Thủ môn đang chơi bóng tại Thái Lan mới chỉ vào lưới lưới nhặt bóng 1 lần sau 3 trận đấu cùng ĐT Việt Nam. Đây đều là 3 trận đấu rất khó khăn với Thái Lan, Malaysia hay Indonesia nhưng hàng thủ của HLV Park Hang Seo, đặc biệt là Đặng Văn Lâm vẫn đang thể hiện sự chắc chắn.

Đặng Văn Lâm được AFC xướng tên trong danh sách các thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022.

Đặng Văn Lâm được AFC xướng tên trong danh sách các thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022.

Trong bản danh sách trên còn có sự hiện diện của những thủ môn hàng đầu châu Á như Jo Hyeon-woo ( Hàn Quốc), Junling Yan (Trung Quốc) hay Alireza Beiranvand (Iran). Bên cạnh đó, thủ thành ĐT Thái Lan Siwarak Tedsungnoen cũng được đánh giá là đang thể hiện phong độ rất cao khi chỉ mới để lọt lưới 1 bàn trước đối thủ mạnh UAE.

Về phần Đặng Văn Lâm, mặc dù vẫn còn đó những sai sót cần khắc phục nhưng nhìn chung, thủ thành Muangthong United đã và đang tạo nên một sự an tâm nhất định nơi khung gỗ đội nhà.

 

Nguồn: saostar.vn