Báo chí châu Á: “Tuyển Việt Nam đã tìm ra con đường đến World Cup 2022”

Bất kể dù chặng đường đến vòng chung kết World Cup 2022 vẫn còn rất xa nữa và cực kỳ gian nan, nhưng sau chiến thắng đầy thuyết phục của tuyển Việt Nam trước UAE 1-0 để vươn lên ngôi đầu bảng G với thành tích 3 thắng, 1 hoà, ghi 5 bàn, để lọt lưới chỉ 1 bàn, báo chí châu Á cùng cho rằng: “Tuyển Việt Nam nay đã tìm ra con đường đến Qatar”.

Tuyển Việt Nam vươn lên đầu bảng G, theo báo chí châu Á: "Tuyển Việt Nam đã tìm ra con đường đến World Cup 2022", tuy chặng đường vẫn còn dài và gian nan, nhưng không gì là không thể /// Chụp màn hình

Tuyển Việt Nam vươn lên đầu bảng G, theo báo chí châu Á: “Tuyển Việt Nam đã tìm ra con đường đến World Cup 2022”, tuy chặng đường vẫn còn dài và gian nan, nhưng không gì là không thể. Chụp màn hình

Trang FOX Sports cho rằng: “Đây là bước tiến vững chắc của tuyển Việt Nam đến gần World Cup 2022 hơn”.

Ngoài ra, trang báo này cũng bình luận: “Đội quân của ông Park Hang-seo đang càng chơi càng hay, và không còn khiến người ta ngạc nhiên về năng lực của mình nữa, khi luôn chứng tỏ sự tiến bộ cực kỳ vững chắc kể từ sau vòng chung kết Asian Cup hồi đầu năm nay”.

Trong khi đó, cây bút Martin Lowe của trang The Asian Game đã nhận định trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter của mình: “Thật đáng để ghen tị, nhưng tôi phải thừa nhận rằng tuyển Việt Nam của ông Park Hang-seo đã tìm ra con đường đến Qatar (chủ nhà World Cup 2022).

Báo chí châu Á: “Tuyển Việt Nam đã tìm ra con đường đến World Cup 2022” - ảnh 1

ĐTVN (phải) càng chơi càng hay và thể hiện sự tiến bộ vững chắc trên con đường đến World Cup 2022. Ảnh 

Độc Lập

Họ còn 2 trận sân khách nữa khá gian nan trước Malaysia và UAE trong 4 trận còn lại (bên cạnh trận gặp Thái Lan ngày 19.11 tới đây, và trận tiếp Indonesia ngày 4.6 vào sang năm đều ở sân nhà) để tiếp tục tăng thêm hy vọng.

Kể từ sau vòng chung kết Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đến nay hoàn toàn chinh phục giới bóng đá châu Á bằng năng lực đã tiến bộ rất nhanh của mình”.

Báo chí châu Á: “Tuyển Việt Nam đã tìm ra con đường đến World Cup 2022” - ảnh 2

Chiếc thẻ đỏ của Khalifa Al Hammadi (12) đã tạo bước ngoặc trận đấu khiến UAE thua trận then chốt với tỷ số 0-1 trước tuyển Việt Nam. Ảnh Độc Lập

Trong khi đó, cây bút Adwaidh Rajan của trang FOX Sports khu vực cho rằng: “Trong một thế trận khá cân bằng, bước ngoặc trận đấu đã diễn ra đó là chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Khalifa Al Hammadi (UAE) ở phút 37 đã làm thay đổi tất cả. Việc phải chơi ít người, UAE chưa thể ổn định lại tình thế thì ngay sau đó cú “nã đại bác” của Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam đã hoàn toàn đánh gục đội bóng Tây Á.

Trận thua của UAE cũng đồng nghĩa tuyển Việt Nam nay trở thành ứng viên sáng giá nhất của bảng G lấy suất chính đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Bởi đây là trận thắng vô cùng quan trọng của tuyển Việt Nam trong bối cảnh cùng thời điểm Thái Lan bất ngờ để thua Malaysia 1-2”. 

Báo chí châu Á: “Tuyển Việt Nam đã tìm ra con đường đến World Cup 2022” - ảnh 3

Từ vị thế hạt giống số 1, nay UAE (trái) phải lo tranh vị trí nhì bảng G. Ảnh Độc Lập

Tuy nhiên, chính nhờ trận thắng của Malaysia trước Thái Lan đã giúp UAE dù thua Việt Nam nhưng vẫn còn hy vọng để tranh suất nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp. Trang UAE Sports News đã nhận định: “Thật may mắn cho UAE là Thái Lan thua trận, nên dù thua Việt Nam, thì cơ hội vẫn còn cho thầy trò ông Van Marwijk ít nhiều hy vọng”.

Mặc dù vậy, các cây bút của trang The Asian Game như Tomas Danicek và Martin Lowe đều cho rằng ông Van Marwijk vì trận thua tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể bị LĐBĐ UAE sa thải vào cuối tuần này, bởi 2 trận thua liên tiếp của UAE trước Thái Lan rồi Việt Nam là không thể chấp nhận được.

Nguồn: thanhnien.vn