ĐT Olympic Việt Nam luôn chiến đấu hết mình, xứng đáng với ngôi đầu bảng

Đó lời khẳng định của hậu vệ Đỗ Duy Mạnh trong buổi tiếp xúc với báo chí sáng nay (20/8) tại Cikarang. Theo Duy Mạnh, tại Asiad 18 ĐT Olympic Việt Nam đã chiến đấu hết mình và việc đánh bại Nhật Bản để giành ngôi nhất bảng là kết quả xứng đáng.

21/08/2018 22:47:51

Duy Mạnh nói: “Cá nhân em và toàn đội bước vào giải đấu rất thận trọng. Vị trí đầu bảng là kết quả xứng đáng với những nỗ lực rất lớn mà bọn em cố gắng thời gian qua. Đó là một kết quả hoàn toàn xứng đáng. Nhật Bản là một cường quốc bóng đá. Vượt qua Nhật Bản, toàn đội rất vui vẻ và tinh thần rất tốt. Trận thắng mang lại cho toàn đội niềm vui, nhưng sau niềm vui thì phải tập trung lại cho công việc. Chặng đường trước mắt còn nhiều gian nan. Vòng tiếp theo là loại trực tiếp nên phải thận trọng trước mọi đối thủ, dù đối thủ là ai cũng phải cố gắng hết mình”.

Nói về chấn thương đáng tiếc mà tiền vệ Đỗ Hùng Dũng gặp phải trong trận đấu với Nhật Bản, Duy Mạnh chia sẻ: “Là cầu thủ bóng đá, chấn thương là điều không ai mong muốn. Tất cả đều đã thi đấu hết mình, sẵn sàng hi sinh vì đội tuyển. Với chấn thương của anh Hùng Dũng, cá nhân em và các cầu thủ đã động viên anh Dũng. Toàn đội sẽ thi đấu tốt hơn, nỗ lực hơn để gánh vác trách nhiệm cho anh Hùng Dũng”.

Đánh giá về thử thách sắp tới của ĐT Olympic Việt Nam tại vòng 1/8, Duy Mạnh cho biết toàn đội có xem một số trận đấu nhưng không quá chi tiết. Chặng đường còn nhiều gian nan, nên Olympic Việt Nam phải tập trung cao độ hơn, tôn trọng mọi đối thủ bởi từ vòng đấu tới thi đấu loại trực tiếp (Knock-out).

Duy Mạnh cũng rất vui khi đóng góp vào thành tích không thủng lưới bàn nào của Olympic Việt Nam ở vòng bảng. Dù vậy, anh thừa nhận vẫn còn những sai sót và sẽ phải trao đổi nhiều hơn với các đồng đội ở hàng phòng ngự để phối hợp ăn ý hơn.

Do vẫn còn quỹ thời gian 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu vòng 1/8 nên hôm nay HLV Park Hang-seo chỉ cho các cầu thủ tập hồi phục tại phòng gym và bể bơi của khách sạn. Ngày mai, đội sẽ di chuyển sang Bekasi và sẽ có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng 1/8 vào chiều cùng ngày.