HLV Mai Đức Chung: "Muốn tiến sâu hơn, chúng ta phải thắng Đài Bắc Trung Hoa"

19h30 ngày 24/8 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết gặp đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa trên sân Gelora Sriwijaya. Dù từng có cơ hội thi đấu giao hữu với nhau trước đó, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ cần quên 2 trận thắng và tập trung vào trận đấu chính thức sắp tới nếu muốn giành vé vào bán kết.

24/08/2018 15:32:29

Sau trận đấu với Nhật Bản chiều tối qua, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục xỏ giầy ra sân trong buổi tập chiều nay (22/8). Thời tiết trên sân tập lúc 17h hôm nay không có nắng và mát mẻ càng thuận lợi cho buổi tập của các cầu thủ nữ.

Trong hơn 60 phút, HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các trợ lý tiếp tục cho các cầu thủ thực hiện các bài tập phối hợp nửa sân sau phần khởi động toàn đội. Trong 15 phút cuối buổi, các cầu thủ nữ lần lượt tập sút xa trước khi kết thúc buổi tập.

Hiện tại, ngoài hậu vệ Chương Thị Kiều bị đau nhẹ phần mềm sau trận đấu với Nhật Bản và tiền vệ Thái Thị Thảo đau nhẹ cổ chân phải tập riêng, tất cả các cầu thủ còn lại đều đang giữ phong độ ổn định.

Trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam sau buổi tập, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Trước trận đấu hôm qua chúng ta đã biết chúng ta vào vòng trong. Chính vì vậy, ở trận đấu với Nhật Bản tối qua tôi đã đưa toàn bộ số dự bị ra đá, có những vận động viên rất trẻ mới 19 tuổi lần đầu tiên thi đấu quốc tế lại đá với Nhật Bản nên rõ ràng có nhiều bỡ ngỡ và chúng ta yếu hơn là điều dễ hiểu. Kể cả đội hình chính của chúng ta nếu thi đấu có thể thua ít hơn về tỉ số thôi nhưng quan trọng chúng ta tính toán thế nào để giữ được lực lượng không ai chấn thương để đá tứ kết. Có thể người hâm mộ chưa hài lòng và chính bản thân tôi cũng chưa hài lòng, tôi muốn thua ít hơn nhưng rõ ràng trình độ của chúng ta chỉ vậy và các cầu thủ cần thi đấu nhiều hơn nữa.

Chúng tôi đã hiểu rõ về đội Đài Bắc Trung Hoa và chắc chắn họ cũng hiểu chúng ta sau 2 trận giao hữu trước Asiad nhưng cách đá cách xử lý trận đấu như thế nào mới quan trọng. Chúng ta hãy quên 2 trận thắng, đó chỉ là trận đấu giao hữu và cần tập trung vào giải đấu chính tại Asiad. Muốn tiến sâu chúng ta phải giành chiến thắng ở trận đấu quan trọng này. Ban huấn luyện đã có sự chuẩn bị về lực lượng và phương án đấu pháp cụ thể cho trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa”.

Theo lịch thi đấu, sau ngày hôm nay, môn bóng đá nữ Asiad đã xác định xác định 8 đội chính thức vào tứ kết gồm Hàn Quốc (nhất bảng A), Đài Bắc Trung Hoa (nhì bảng A), Trung Quốc (nhất bảng B), CHDCND Triều Tiên (nhì bảng B), Nhật Bản (nhất bảng B), Việt Nam (nhì bảng B) và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất là Thái Lan và Hồng Kông.

Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã sớm giành quyền tham dự Tứ kết và đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng sớm được xác định là Đài Bắc Trung Hoa. Ngày mai (23/8), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục ra sân tập (15.30-17.00 tại sân Atletik 1) chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này.

LỊCH THI ĐẤU