Giải bóng đá quốc tế U23- Cúp VinaPhone 2018: Tự tin trước giờ khai cuộc

Tại cuộc họp báo trước ngày khởi tranh Giải bóng đá quốc tế U23- Cúp VinaPhone 2018 diễn ra sáng nay (2/8) tại trụ sở VFF, HLV trưởng Park Hang-seo và các đồng nghiệp bên phía 3 đội khách mời đều thể hiện sự tự tin về khả năng của sự chuẩn bị của mình. Tất cả đều đặt quyết tâm sẽ cống hiến những trận đấu hấp dẫn cho khán giả hâm mộ.

HLV Park Hang-seo (U23 Việt Nam):

“Sau giải U23 châu Á, chúng tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm và chỉ số chờ đợi của người dân Việt Nam đã cao hơn rất nhiều. Nhưng chúng tôi cần phải nói đây là cơ hội để lựa chọn cầu thủ và nâng cao khả năng chiến thuật. Chúng tôi không coi nhẹ và không nghĩ giải giao hữu này là vui chơi. Đã là HLV thì dù ở Hàn Quốc hay Việt Nam cũng đều có áp lực. Dù vậy đây là chuyện vẫn luôn xảy ra nên tôi nghĩ là không có gì phải lo lắng. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng”.

“Đây là giải đấu để các cầu thủ của tôi chứng minh năng lực, những người có phong độ tốt, tinh thần tốt sẽ được lựa chọn để tham dự ASIAD 2018. Tôi sẽ tạo điều kiện để tất cả các cầu thủ được ra sân thi đấu”.

“Nguyên tắc chọn người của tôi và ban huấn luyện gồm ba yếu tố: thứ nhất là năng lực, thứ hai là phong độ và thứ ba là có tinh thần khát khao cống hiến cho đội tuyển. Hiện tại có bốn cầu thủ trên 23 tuổi. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ mang đi ba người theo quy định. Trong số những người còn lại, có 18 cầu thủ đã đá tại giải U23 châu Á và 8 người mới. Đó đều là những nhân tốt mà chúng tôi tìm kiếm được khi đi theo dõi V-League. Có những cầu thủ ở CLB đá một vị trí, nhưng khi lên tuyển chúng tôi sẽ thử nghiệm ở vị trí khác, xem có thích ứng và phù hợp hay không. Các cầu thủ được đánh giá như nhau, cơ hội là công bằng”.

Đội trưởngNguyễn Văn Quyết:

“Đa phần các cầu thủ U23 trong đội đều đã tham gia đội tuyển quốc gia từ lâu. Chúng tôi đã liên tục chơi với nhau ở đội tuyển. Cá nhân tôi thấy thi đấu và hòa nhập với các em là điều rất tuyệt”.

“Tôi tự tin mình đang có phong độ cao nhất. Tôi sẽ cùng các đồng đội chơi thật tốt ở giải đấu tới nhằm có phong độ cao nhất trước ASIAD”.

HLV Ayman Sangdouqa (U23 Palestine):

“Đầu tiên tôi xin cảm ơn nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức giải đấu đầy ý nghĩa này. Việt Nam có khí hậu, thời tiết tương đồng với Indonesia nên nó sẽ là điều kiện thuận lợi cho đội bóng của chúng tôi ở ASIAD sắp tới”.

“Chúng tôi hẫng một chút khi không có tên trong danh sách các đội dự Asiad 2018, sau đó BTC nhận lỗi, toàn đội đã tập trung tập luyện trở lại. Giải quốc tế U23 sắp tới là cơ hội duy nhất để chúng tôi hoàn thiện đội hình trước khi sang Indonesia. Chúng tôi rất háo hức và đã sẵn sàng bước vào giải đấu này”.

HLV Abdurasulnov Sunnatillo (U23 Uzbekistan):

“Việt Nam vào đến chung kết U23 châu Á. Điều này cho thấy bóng đá Việt Nam rất có tiềm lực. Sau giải đấu đó Uzbekistan cũng cử chuyên gia theo dõi phân tích các trận đấu của đội Việt Nam. Hi vọng ở giải đấu này 2 đội có thêm cơ hội cọ xát học hỏi lẫn nhau”.

“Tôi ấn tượng với cầu thủ số 7 (Hồng Duy – PV) và số 19 (Quang Hải – PV). Cầu thủ ghi bàn từ cú đá phạt rất đẹp vào lưới U23 Uzbekistan. Trong khuôn khổ châu Á thì thể lực cầu thủ Việt Nam cũng là rất tốt”.

“Độ ẩm ở Việt Nam hơi cao nhưng với cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thì không vấn đề gì. Chúng tôi sẽ thích nghi được. Đây là giải đấu quan trọng ngay trước thềm ASIAD. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để chiến thắng”.

HLV Hamed Al-Azani (U23 Oman):

“Đây là trải nghiệm rất tốt cho chúng tôi bởi giải đấu này có sự góp mặt của đương kim Vô địch, đương kim Á quân giải U23 châu Á 2018. Tôi hy vọng các đội sẽ chơi đẹp, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, hấp dẫn”.

LỊCH THI ĐẤU GIẢI BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ U23- CÚP VINAPHONE 2018