Hai ĐT Futsal nam và nữ Việt Nam lên đường dự SEA Games 29

Trưa nay (15/8), hai đội tuyển Futsal nam và nữ Việt Nam đã rời TP.HCM để lên đường sang Malaysia tham dự SEA Games 29.

Ông Nguyễn Nam Hùng – Trưởng ban kiểm tra LĐBĐVN tặng và gửi lời chúc đến 2 ĐT Futsal nam nữ Việt Nam

Tiễn đoàn tại sân bay Tân Sơn Nhất có ông Nguyễn Nam Hùng – Trưởng ban kiểm tra Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Thay mặt Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông  Nguyễn Nam Hùng đã tặng những bó hoa tươi thắm cho 2 đội tuyển  và chúc ĐT Futsal nam và ĐT Futsal nữ Việt Nam lên đường tham dự SEA Games 29 thành công.

Một số cổ động viên cũng đã có mặt tại sân bay để tiễn 2 đội tuyển Futsal Việt Nam lên đường thi đấu. Thay mặt 2 đội, lãnh đội Trần Anh Tú đã cảm ơn và hứa các đội tuyển Futsal nam và nữ Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, đạt thành tích cao nhất để góp phần vào sự thành công chung của Đoàn thể thao Việt Nam tại giải đấu lớn nhất của khu vực Đông Nam Á.

Tại SEA Games 29, mục tiêu của ĐT Futsal Việt Nam là ít nhất giành huy chương bạc chung cuộc. Ở sân chơi này, ĐT Futsal Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm và đẳng cấp thế giới là ông Miguel Rodrigo. Đây là giải đấu đầu tiên ông thầy người Tây Ban Nha ra mắt khán giả Việt Nam trong màu áo của ĐTQG. Dù thời gian dẫn dắt chưa dài khi mới đến Việt Nam hơn 1 tháng nhưng với tài cầm quân đã khẳng định, ông Miguel Rodrigo được kỳ vọng sẽ mang đến luồng sinh khí cho ĐT Futsal Việt Nam.

Trả lời báo chí ngay tại sân bay, đội trưởng Trần Văn Vũ cho biết, vị chiếc lược gia này đã cách tân hoàn toàn trong lối chơi của ĐT Futsal Việt Nam so với thời HLV tiềm nhiệm Bruno Garica. “HLV Miguel Rodrigo đã truyền làn gió mới vào tinh thần cũng như chuyên môn cho ĐT Futsal Việt Nam. Lối đá của đội đã thay đổi nhiều so với trước đây, giúp cho các cầu thủ tự tin và hưng phấn hơn. Vì thế, ĐT Futsal nam Việt Nam quyết tâm ít nhất tái lập thành tích huy chương bạc của 2 kỳ SEA Games vừa qua”, thủ quân của đội tuyển Futsal Việt Nam chia sẻ.

ĐT Futsal nữ Việt Nam dự SEA Games 29 với mục tiêu giành ít nhất HCB

Đối thủ lớn nhất của ĐT Futsal nam Việt Nam tại SEA Games 29 là Thái Lan. Trong cuộc trả lời báo chí trước khi lên đường, HLV Miguel Rodrigo thừa nhận, Thái Lan là ứng cử viên nặng ký nhất cho cuộc đua huy chương vàng và không dễ đánh bại. Vị chiếc lược gia người Tây Ban Nha này cho rằng, tâm lý là điểm yếu cốt lõi của các cầu thủ Futsal Việt Nam khi gặp Thái Lan chứ không hẳn là chuyên môn. Tuy nhiên, ông Miguel Rodrigo cũng hứa, ông sẽ cùng các học trò chiến đấu hết mình để hy vọng vào một sự thay đổi ở kết quả đối đầu với đội futsal xứ Chùa vàng.

ĐT Futsal nữ Việt Nam cũng tỏ rõ quyết tâm và khát khao lật đổ Thái Lan. Quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29 được coi là tốt nhất từ trước đến nay. Kết quả của thầy trò ông Trương Quốc Tuấn trong quá trình giao hữu ở chuyến tập huấn tại Nhật cũng khả quan hơn. Trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 2013, ĐT Futsal nữ Việt Nam toàn thua. Nhưng ở 3 trận giao hữu vừa qua tại Nhật, các học trò ông Trần Quốc Tuấn đã thắng 2 và thua 1.

Trả lời báo chí tại sân bay, ông Tuấn hy vọng sẽ tạo được bất ngờ trước Thái Lan: “Tôi hoàn toàn hài lòng với quá trình chuẩn bị và đội đã sẵn sàng cho trận đầu tiên gặp Thái Lan. Tôi hy vọng, toàn đội sẽ nhập cuộc với tinh thần cao nhất, chuyên môn tốt nhất để có thể lật đổ được Thái Lan”. Mục tiêu của ĐT Futsal nữ Việt Nam tại SEA Games này là huy chương bạc. ĐT Futsal nữ Thái Lan cũng là ứng cử viên nặng ký cho huy chương vàng.

Ở trận ra quân, ĐT Futsal nữ Việt Nam gặp Thái Lan lúc 11h00 còn ĐT Futsal nam Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Thái Lan vào lúc 15h00, cùng vào ngày 18/8.