Giải bóng đá nữ U15 quốc tế 2019: Các đội đều hy vọng sẽ là yếu tố bất ngờ

16h00 chiều mai (1/9), giải bóng đá nữ U15 quốc tế 2019 sẽ diễn ra tại sân cỏ nhân tạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (LĐBĐVN) với sự tham dự của 4 đội tuyển U15: Việt Nam, Myanmar, Hongkong và Iceland. Phát biểu tại họp báo, các đội đều cho biết giải đấu là cơ hội quý cho các cầu thủ, vì vậy họ sẽ không lãng phí…

HLV Lo Yiu Hung (U15 Hongkong): Chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu này nhưng chúng tôi có quyết tâm và tinh thần tham dự giải rất nghiêm túc. U15 Hongkong hy vọng sẽ gây khó khăn cho các đội tham dự giải đấu.

HLV Trần Duy Quang (U15 Việt Nam): Khoảng một nửa cầu thủ trong đội tuyển U15 Việt Nam ở độ tuổi 13-14 và còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Một nửa đủ tuổi đã được đôn lên chuẩn bị cho VCK U16 châu Á.

Trong quá trình chuẩn bị (hơn 3 tuần) cho giải đấu, BHL đã rất chú trọng cải thiện kỹ-chiến thuật cho các cầu thủ.

U15 Việt Nam đã từng thi đấu với U15 Myanmar tại giải U15 Đông Nam Á ở Thái Lan và tại giải đó, chúng ta đã có kết quả tốt (thắng 2-1 ở trận bán kết); hai đội còn lại chúng tôi không có nhiều thông tin.

Về chuẩn bị chung, cả 4 đội đều có những khó khăn nhất định nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tập trung thi đấu từng trận để đạt kết quả tốt nhất.

Những giải đấu như vậy rất giá trị, bởi bóng đá nữ trẻ còn hạn chế sân chơi. Mục tiêu của chúng tôi là học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thi đấu nhằm chuẩn bị cho giải U15 Đông Nam Á 2020.

HLV San San Thein (U15 Myanmar): Chúng tôi cũng có thời gian tập trung chuẩn bị khá ngắn; các cầu thủ lần đầu được tập luyện và thi đấu cùng nhau nên chắc chắn sẽ có những khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng từng trận.

HLV LúĐvisk Gunnarsson (U15 Iceland): Giống Hongkong, đây là lần đầu tiên U15 Iceland tham dự giải. Trước khi sang Việt Nam, tôi mới gặp các cầu thủ khoảng 3 ngày và đội chỉ có 1 buổi tập, nhưng không vì thế mà chúng tôi thiếu nghiêm túc. Đội nào cũng có khó khăn, nhưng tôi tin U15 Iceland sẽ thi đấu đúng như kỳ vọng và tôi tin các học trò sẽ làm nên bất ngờ.

Trao đổi thêm về hệ thống giải bóng đá nữ tại quốc gia mình, HLV LúĐvisk Gunnarsson (U15 Iceland) cho biết với quốc gia chỉ hơn 300.000 dân nhưng bóng đá rất được chú trọng. Thành tích của đội tuyển nam Iceland nói riêng và thành công của bóng đá Iceland không phải là sự may mắn mà là kết quả của việc nghiên cứu tìm được hướng phát triển đúng. “Dù là bóng đá nam hay nữ thì điều quan trọng nhất của một nền bóng đá là phải nghiên cứu để thích hợp với từng thời kỳ phát triển”.

Các trận đấu sẽ được trực tiếp trên VFF Channel và Fanpage VFF.

LỊCH THI ĐẤU

DANH SÁCH CÁC ĐỘI