U.19 Quốc tế 2019: Thái Lan thắng dễ Trung Quốc

U.19 Thái Lan khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 2-1 trước U.19 Trung Quốc ở trận đấu mở màn giải U.19 quốc tế diễn ra hôm nay trên sân 19 tháng 8 Nha Trang.

Tường thuật

Cất sao trẻ Leon Pitchaya James từ đội trẻ nổi tiếng ở Anh là Leicester City trên băng ghế dự bị vì chưa kịp thích nghi với điều kiện thời tiết nắng nóng tại Nha Trang nhưng U.19 Thái Lan chơi tốt nhờ lực lượng đồng đều. Trong khi đó các cầu thủ trẻ đến từ Trung Quốc nhập cuộc căng cứng, có vấn đề tâm lý nên chưa thể hiện hết khả năng.

Làm chủ thế trận từ đầu, U.19 Thái Lan sớm có bàn thắng ở phút thứ 9 do công của hậu vệ trái Pharadon Phatthaphon lên tham gia tấn công. Phút 15, U.19 Thái Lan có bàn thắng nâng cách biệt lên 2-0 do công của Sitthinan Rungrueang.

U.19 Quốc tế 2019: Thái Lan thắng dễ Trung Quốc - ảnh 1

U.19 Quốc tế 2019: Thái Lan thắng dễ Trung Quốc - ảnh 2

Các cầu thủ trẻ Thái Lan thi đấu rất tự tin trước đối thủ lớn Trung QuốcBÁ DUY

Lối chơi năng động, đa dạng của U.19 Thái Lan giúp họ kiểm soát tốt thế trận. Trong khi đó nỗ lực tìm kiếm bàn thắng giúp U.19 Trung Quốc có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 73 do công Ma Fuyu. U.19 Trung Quốc cũng tạo ra được một số cơ hội ngon ăn ở cuối trận nhưng không thể có bàn thắng san bằng tỷ số nên chấp nhận thua cuộc 1-2.

HLV Qu Bo (U.19 Trung Quốc) cho biết các học trò chơi thiếu tự tin nên chưa thể hiện hết khả năng và hi vọng sẽ tiến bộ ở các trận đấu tiếp theo. Trong khi đó HLV U.19 Thái Lan Sritaro cho rằng các học trò chuẩn bị tốt cho trận đấu nên xứng đáng giành chiến thắng.

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

Sau chiến thắng ấn tượng của tuyển Thái Lan trước Trung Quốc, tuyển U.23 trước Indonesia, U.19 Thái Lan cũng khát khao đánh bại U.19 Trung Quốc ở trận đấu mở màn giải U.19 quốc tế diễn ra lúc 15 giờ hôm nay trên sân 19 tháng 8 Nha Trang. Trong đó tâm điểm là màn thể hiện của Leon Pitchaya James từ đội trẻ CLB nổi tiếng ở Anh là Leicester City.

HLV Issara Sritaro (U.19 Thái Lan) đánh giá: “U.19 Trung Quốc dĩ nhiên được đánh giá cao, nhưng chúng tôi hoàn toàn không ngán ngại. Hôm 21.3, tuyển Thái Lan đã thắng Trung Quốc 1-0 tại giải giao hữu tứ hùng ở nước này.

Tiếp đó, hôm 22.3 đến lượt đội U.23 Thái Lan cũng thắng U.23 Indonesia 4-0 tại Hà Nội ở vòng loại giải U.23 châu Á. Rõ ràng các chiến thắng này đã tạo đà cùng sự phấn chấn và động lực rất lớn cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi. Hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục giành chiến thắng trước Trung Quốc”.

U.19 Quốc tế 2019: Thái Lan thắng dễ Trung Quốc - ảnh 3

Ban huấn luyện U.19 Thái Lan tin rằng các học trò sẽ tiếp đà chiến thắng của các đàn anh Bá Duy

Cũng theo ông Sritaro, đội hình U.19 Thái Lan hiện vẫn còn thiếu vài trụ cột đã đôn lên tuyển U.23, nhưng bộ khung chính vẫn còn đầy đủ gần như 90% lực lượng như thủ môn Sophon Witrakul đang chơi cho đội trẻ Muangthong United, hậu vệ Jiraphong Rakwar, Kritanonrat và tiền vệ Thanarin Thumsen đều của CLB Bangkok United… đặc biệt đội được bổ sung tiền vệ tài năng Leon Pitchaya James từ đội trẻ CLB nổi tiếng ở Anh là Leicester City.

U.19 Quốc tế 2019: Thái Lan thắng dễ Trung Quốc - ảnh 4

U.19 Trung Quốc với thể hình lý tưởng không đến Nha Trang để du lịchBá Duy

Với đội hình này, ông Sritaro rất tự tin U.19 Thái Lan sẽ có khởi đầu tốt đẹp ở giải U.19 quốc tế năm nay dù phải đối đầu trước đội U.19 Trung Quốc có thể hình cao to và có lẽ là ẩn số đang được chờ đợi nhất để người Thái có thể giải mã.

U.19 Quốc tế 2019: Thái Lan thắng dễ Trung Quốc - ảnh 5

Các cầu thủ U.19 Trung Quốc liên tục rèn các bài bóng bổngBá Duy

Trong khi đó, HLV Qu Bo của U.19 Trung Quốc cho biết: “Giải U.19 quốc tế ở VN rất hữu ích cho chúng tôi, vì đây là cơ hội cho các cầu thủ trẻ Trung Quốc thi thố tài năng trước là để khẳng định mình, và kế đến là dĩ nhiên chúng tôi cũng hướng đến thành tích tốt nhất.

Khó nói trước, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng. Ở trận đầu với U.19 Thái Lan, chúng tôi sẽ nỗ lực giành chiến thắng rồi mới có thể nghĩ đến mục tiêu tiếp theo”.

U.19 Quốc tế 2019: Thái Lan thắng dễ Trung Quốc - ảnh 6

U.19 Thái Lan mang đến Việt Nam đội hình chất lượngG Lao

U.19 Trung Quốc là đội có thể hình tốt nhất giải. Ở các buổi tập trước giải, HLV Qu Bo liên tục rèn cho các học trò các bài chơi bóng bổng nhằm tận dụng lợi thế thể hình. U.19 Trung Quốc cũng gây ấn tượng với tác phong chuyên nghiệp, tinh thần kỷ luật cao trong tập luyện lẫn sinh hoạt.

Với tuyên bố không đến Nha Trang để đi du lịch, U.19 Trung Quốc sẵn sàng gây khó cho U.19 Thái Lan ở trận mở màn hứa hẹn hấp dẫn.

U.19 Quốc tế 2019: Thái Lan thắng dễ Trung Quốc - ảnh 7

Nguồn: Thethao.thanhnien.vn