Ra quân thắng lợi, ĐT U20 futsal Việt Nam vào Tứ kết VCK U20 futsal châu Á 2019

Đánh bại Tajikistan với tỷ số 2-1 trong trận ra quân tại bảng C diễn ra chiều nay (15/6), ĐT U20 futsal Việt Nam đã giành quyền đi vào vòng tứ kết VCK U20 futsal châu Á 2019.

Thất bại 1-3 trước Nhật Bản ở ngày ra quân nên Tajikistan thừa hiểu, một chiến thắng trước Việt Nam mới đem đến cơ hội lớn cho họ tiến vào vòng đấu loại trực tiếp. Ở thế phải thắng nhưng đoàn quân của ông Nasikhov không dám đẩy cao đội hình bởi bị đánh giá ở thế cửa dưới so với Việt Nam. Trong lúc đó, các học trò của ông Trương Quốc Tuấn nhập cuộc đầy tự tin và quyết tâm khi chơi pressing và tạo thế trận khá chủ động cũng như tạo được nhiều tình huống ăn bàn trông thấy. Điển hình như cơ hội ngon ăn ở phút thứ bảy nhưng Công Hoàng lại đưa bóng vọt xa sau cú sút gần chấm phạt đền 6m.

Nôn nóng ghi bàn thắng sớm, Việt Nam đã phải trả giá sau một pha tổ chức lên bóng nhanh từ biên phải của đối thủ và Aliew đã buộc thủ môn Tăng Đình phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm chéo góc. Bất ngờ bị thủng lưới, Việt Nam đẩy mạnh tấn công và liên tiếp tạo sóng gió về phía cầu môn của Tajikistan. Phút 13, Trung Thuận chuyền bóng ở tầm cao khá trống trải để Xuân Linh đệm bóng sống, ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam. Chỉ 3 phút sau, Đức Ngọc tung cú sút xa khá đẹp mắt, buộc thủ môn Sodiqkhojaev phải vào lưới nhặt bóng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Trong hiệp 2, Việt Nam chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà để chực chờ sơ hở của đối phương nhằm phản đòn. Trong khi đó, Tajikistan buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và tạo được thế trận chủ động hơn  khi kiểm soát bóng khá tốt trên sân. Các học trò của ông Nasikhov tạo sức ép khá lớn lên phần sân của Việt Nam và tạo khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không một lần thành công.

Chơi phòng ngự phản công nên  Việt Nam đã không còn tạo được nhiều cơ hội ăn bàn như trong 20 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Trương Quốc Tuấn cũng có cơ hội để nới rộng cách biệt. Đáng chú ý là tình huống ở phút 25 khi Gia Hưng cướp được bóng trong chân cầu thủ Tajikistan rồi đối diện với thủ môn đối phương nhưng cú dứt điểm trực diện là trúng “người gác đền” của đối thủ đi ra ngoài.

Chung cuộc, Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Như vậy, Nhật Bản (1 trận, 3 điểm), Việt Nam (1 trận, 3 điểm) đã giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết bởi Tajikistan toàn thua sau 2 trận. 

Trận đấu giữa U20 futsal Việt Nam và U20 futsal Nhật Bản chỉ còn mang ý nghĩa xác định ngôi đầu bảng.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG C