HLV Park Hang-seo: “Jordan mạnh hơn so với hồi thi đấu tại vòng loại”

Tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao đối thủ Jordan. Ông cho rằng, họ đã mạnh hơn rất nhiều so với hồi thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo nói: “Chúng tôi đã xem lại băng hình hai trận đấu gần đây của Jordan và nhận thấy họ là một đội bóng rất có tổ chức cũng như có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu này. ĐT Việt Nam từng gặp Jordan 2 lần tại vòng đấu loại, nhưng đến VCK họ đã mạnh hơn lên rất nhiều”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận xét thêm: “Jordan kết thúc vòng bảng ở vị trí nhất bảng B, không để lọt lưới bàn nào và ghi được 3 bàn thắng. Điều đó cho thấy họ có hàng phòng ngự rất tốt. Một thế mạnh nữa là họ thường chơi bóng dài để tận dụng ưu thế về thể hình. Trong 3 bàn thắng của họ tại vòng bảng thì 2 bàn đến từ tình huống phạt góc, với cùng một công thức. Chúng tôi cần phải hết sức cẩn trọng”.

Về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết: “Mỗi đội đều có cách chuẩn bị cho trận đấu. Tôi yêu cầu các cầu thủ tập trung hơn vào việc tập luyện. Chúng tôi chưa sẵn sàng 100% vì còn buổi họp đấu pháp vào đêm nay. Ngày mai, đối thủ có thể chơi tấn công. Để họ có bàn thắng trước, mọi thứ sẽ khó khăn với chúng tôi”.

Đánh giá cao đổi thủ, nhưng HLV Park Hang-seo cũng tự tin vào cơ hội của ĐT Việt Nam: “Trận đấu ngày mai sẽ không hề đơn giản. Tuy nhiên, chúng tôi đến đây với tham vọng thể hiện sức mạnh, nỗ lực để không bị đánh bại. Tôi và các cầu thủ đang rất tự tin và phấn khích khi lọt vào vòng 1/8 của ASIAN Cup 2019. Toàn đội hy vọng sẽ có một trận đấu hay, cống hiến trước đội tuyển Jordan”.

Thủ môn Đặng Văn Lâm:

“Chúng tôi rất hạnh phúc khi lọt vào vòng 16 đội của Asian Cup 2019. Ngày mai là một trận đấu khó khăn với đội tuyển Việt Nam vì Jordan là một đối thủ mạnh khó chơi. Nhưng đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bi tốt và chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình vì màu ờ sắc áo Tổ quốc và sự ủng hộ của các CĐV.

Toàn đội đã xem video các trận đấu của đội tuyển Jordan và đã rút ra được bài học kinh nghiệm. Họ đã ghi được 2 bàn thắng được từ những tình huống phạt góc. HLV trưởng Park Hang Seo đã dặn dò toàn đội làm sao chống được những tình huống tương tự. Cá nhân tôi cũng tự rút ra cho mình nhiều bài học kinh nghiệm qua 3 trận đã đấu và tôi sẽ thi đấu hết sức mình, hy vọng có thể góp công vào chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 20/1 (giờ UAE), tức 18h00 Việt Nam. Các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống.