HLV Park Hang-seo: “Chiến thắng với tỷ số nào cũng đều đáng trân trọng”

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với Yemen, HLV Park Hang-seo đã dành lời khen ngợi cho tinh thần nỗ lực của các cầu thủ.

HLV Park Hang-seo nói: “Hôm nay cả đội đã thi đấu cống hiết hết mình. Chúng tôi đã có một trận đấu hay trước Yemen. Tôi đã chọn những cầu thủ tốt nhất để vào sân thi đấu và tôi đánh giá cao sự tập trung của các cầu thủ”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thừa nhận các học trò của ông đã có một chút căng thẳng do buộc phải giành trọn 3 điểm. “Tôi có nói với các cầu thủ phải duy trì nhịp độ thi đấu liên tục nhưng trong hiệp 1, chúng tôi có chút lúng túng vì HLV của họ đã thay đổi hệ thống từ 3 hậu vệ sang 4 hậu vệ. Sang hiệp hai, tôi đã yêu cầu các học trò chơi nhanh hơn vì chúng tôi đã hiểu cách chơi của Yemen và các cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt”, HLV Park Hang-seo nhận xét.

Nếu tỷ số cách biệt nhiều hơn 2 bàn, ĐT Việt Nam sẽ chắc suất đi tiếp, nhưng HLV Park Hang-seo không nghĩ rằng đó là điều quan trọng nhất. Ông nói: “Việc thắng 1-0, 2-0 hay nhiều hơn không quan trọng bằng việc chúng ta đã có trọn 3 điểm. Chiến thắng dù với tỷ số nào thì cũng đều đáng để trân trọng”.

ĐT Việt Nam hiện xếp thứ 3 trong danh sách 6 đội đứng thứ ba, xếp sau hai đội thứ ba giành quyền đi tiếp là Bahrain và Kyrgyzstan. Do đã có điểm số (3 điểm) hơn Palestine (2 điểm) nên chỉ cần có một đội thứ ba chung cuộc ở bảng E hoặc F có điểm số, hiệu số thấp hơn Việt Nam thì thầy trò Park Hang-seo sẽ giành quyền vào vòng 1/8. 

XẾP HẠNG CÁC ĐỘI THỨ BA SAU LƯỢT TRẬN NGÀY 16/1