Báo chí châu Á nhận định: ‘Tuyển Việt Nam xứng đáng đi tiếp’

Dù phải chờ đợi kết quả các trận còn lại của bảng E (Li Băng gặp CHDCND Triều Tiên) và bảng F (Oman gặp Turkmenistan) đều diễn ra tối nay 17.1, nhưng kênh truyền hình FOX Sports cho rằng tuyển Việt Nam (VN) rất xứng đáng đi tiếp.

Theo bình luận viên Yuvraj Chettri: “Tuyển VN nắm cơ hội đi tiếp khá lớn, và họ đủ tự tin rằng mình sẽ được đền đáp xứng đáng cho 1 suất đi tiếp sau những nỗ lực đầy ấn tượng qua 3 trận vòng bảng”.

Cây bút của FOX Sports cũng cho rằng: “Giới chuyên môn châu Á rất hy vọng sự góp mặt của tuyển VN ở vòng 16 đội. Đội bóng của ông Park Hang-seo đã chinh phục người xem với 2 trận đấu đầy táo bạo trước Iraq và Iran.

Ai cũng hiểu rằng, việc thắng 2 đối thủ cực mạnh của châu Á này (Iraq và Iran) là cực kỳ khó, thế nhưng tuyển VN chẳng e ngại khi quyết đấu đến cùng bất chấp việc thua trận, hao mòn thể lực và sứt mẻ lực lượng có thể gây ảnh hưởng đến mục tiêu phải thắng ở trận cuối trước Yemen nhằm hy vọng tranh 1 trong 4 suất đội hạng 3 có thành tích tốt nhất”.

Cũng theo Yuvraj Chettri nhận định: “Hầu hết các đội được xem khó cạnh tranh trước các đội mạnh trong bảng đều tính đến giải pháp giữ quân cho trận then chốt. Mặc dù vậy, tuyển VN đã cho thấy điều ngược lại, họ đấu sòng phẳng trước các đối thủ mạnh và chấp nhận cuộc phiêu lưu, để tìm cho mình một vị thế thật sự.

Và họ đã chứng mình sự đúng đắn, cũng như đã chứng tỏ rằng họ có một niềm tin rất lớn vào khả năng của mình.

Chiến thắng trước Yemen 2-0 tuy khó khăn, nhưng cho thấy sự quả cảm của tuyển VN và dàn cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết, tài năng như ngôi sao Quang Hải biết toả sáng đúng lúc, cho thấy họ còn tiến rất xa và cực kỳ xứng đáng được tưởng thưởng cho một suất đi tiếp vào vòng 16 đội sau 12 năm dài trở lại giải đấu đỉnh cao của châu Á”.

Cũng theo báo chí khu vực, rất khó xảy ra khả năng cùng lúc Li Băng phải thắng CHDCND Triều Tiên tỷ số từ 4-0 trở lên cũng như Oman phải thắng Turkmenistan từ 2-0 trở lên để “đẩy” tuyển VN ra khỏi 1 trong 4 vị trí hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Dĩ nhiên, trong bóng đá rất khó nói trước điều gì. Nhưng theo FOX Sports dự đoán, CHDCND Triều Tiên về lý thuyết vẫn còn cơ hội và chắc chắn không thể để trận đấu tệ hại mà họ thua tan nát trước Qatar 0-6 và trước đó là Ả Rập Saudi 0-4 lập lại trước Li Băng, tương tự Turkmenistan vẫn còn chút hy vọng mong manh lách qua cánh cửa hẹp, nên không dễ buông xuôi cho Oman. Chưa kể, nếu Turkmenistan tìm lại mình như ở trận ra quân gây khó cho Nhật Bản (thua 2-3) thì Oman hoàn toàn không dễ tìm chiến thắng như mong muốn.

Do đó, hy vọng của tuyển VN rất sáng sủa.

Nguồn: thanhnien.vn