Tết sớm của các nữ cầu thủ

Giáp Tết Bính Thân, nỗi buồn nhớ nhà của các nữ cầu thủ trẻ đã được nguôi ngoai phần nào khi Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF tổ chức gói bánh chưng nhằm tạo không khí đầm ấm.

Bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF cho biết: “Thương các cháu sớm phải xa nhà, quanh năm suốt tháng tập luyện tại Trung tâm. Giáp Tết, các cháu cũng khó tránh khỏi cảm giác nhớ không khí nhộn nhịp chuẩn bị Tết ở quê nhà nên chúng tôi đã tổ chức gói bánh chưng cho các cháu đón Tết sớm”.

Bà Thu Hương (đứng) cùng các nữ cầu thủ tạo không khí Tết đầm ấm ngay trong Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF

Thế là ngay từ sáng 21 Tết, các nữ cầu thủ trẻ, thuộc lứa U13, U15 đến từ nhiều địa phương khác nhau như Hà Nội, Hà Nam, TP.HCM, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Huế, Quảng Nam, Đồng Tháp… đã ríu rít gọi nhau dạy để rửa lá dong, vo gạo, đồ đỗ.

Vốn mang nét tinh tế, đảm đang của con gái Hà Nội, bà Hương cũng trực tiếp dạy các cầu thủ thái miếng thịt sao cho có cả nạc, cả mỡ, miếng nào cũng đều như nhau, cách ướp thịt đậm đà, làm đỗ sao cho thật nhuyễn, xóc gạo cho vừa vặn. Các cầu thủ trẻ đều hào hứng tham gia.

 

Ở khâu quan trọng nhất lá gói bánh, các cầu thủ cũng được dạy cách gói được chiếc bánh vuông vắn, buộc lạt thật chắc để khi luộc bánh không bị bục, bị vỡ. Có VĐV hào hứng vì lần đầu được gói bánh chưng, có VĐV vui vì được sống lại giây phút cùng bố mẹ gói bánh chưng ở quê nhà.

Em Trần Thị Hải Linh, 14 tuổi, với mái tóc tém, khuôn mặt sinh động, vừa cùng các bạn cho thêm củi vào nồi bánh chưng, cho biết: “Đây là lần đầu em được gói bánh chưng. Em thấy rất vui và đầm ấm trong ngôi nhà thứ hai của mình.”

Đến chiều tối nồi bánh chưng đã được nhóm lửa hồng. Cả đội quây quần bên nồi bánh chưng. Lãnh đạo Trung tâm cũng hiểu được tâm lý các em nên chuẩn bị cả mấy rổ khoai, ngô các loại để các nữ cầu thủ nướng khi luộc bánh chưng. Ai cũng náo nức, đúng là vui như Tết, người tiếp nước, người tiếp lửa cho nồi bánh.

Với các nữ cầu thủ, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia giờ đã trở thành nhà của họ. Quanh năm suốt tháng các cầu thủ tập luyện, ăn ở tại đây cho ước mơ tỏa sáng sau này. Được tuyển chọn vào đây, dù đến từ nhiều vùng quê khác nhau nhưng họ coi nhau như chị em trong nhà, yêu thương và chia sẻ mọi vui, buồn trong cuộc sống.

Nguồn: Zing.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM