ĐT U14 nữ QG đấu tập với U15 nữ Dự tuyển Trẻ: Rà soát nhân sự và xây dựng bộ khung

Chiều nay (11/5), đội tuyển U14 nữ Quốc gia có trận đấu tập đầu tiên với “quân xanh” là đàn chị U15 nữ Dự tuyển Trẻ tại sân cỏ nhân tạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đội hình xuất phát của các cầu thủ U14 nữ Quốc gia

Sau 1 tuần tập luyện với các nội dung rèn kỹ thuật cá nhân và nâng cao thể lực, đội tuyển U14 nữ Quốc gia bắt đầu chuyển sang giai đoạn rà soát nhân sự và xây dựng bộ khung. Ở trận đấu tập đầu tiên này, HLV trưởng Đặng Quốc Tuấn cho biết, ban huấn luyện cho các cầu thủ thể hiện khả năng của mình mà chưa đưa ra yêu cầu về chiến thuật, từ đó mới đưa ra sự lựa chọn thích hợp nhất trong bộ khung đội hình. Khoảng 16 đến 17 vận động viên được HLV Đặng Quốc sắp xếp thi đấu trong trận đấu chiều nay. Đây là những cầu thủ có tố chất vượt trội trong 25 vận động viên được gọi tập trung.

Trận đấu tập gồm 2 hiệp đấu chính, mỗi hiệp kéo dài 35 phút. Đối thủ U15 nữ Dự tuyển trẻ thực sự là một thử thách lớn đối với các cầu thủ U14 nữ Quốc gia. Với thể hình và kỹ thuật vượt trội của các “đàn chị”, đội U15 nữ Dự tuyển trẻ nhanh chóng kiếm soát thế trận và ghi liền 4 bàn thắng vào lưới U14 nữ QG trong hiệp đấu đầu tiên.

Các cầu thủ U14 nữ Quốc gia (áo đỏ) đã có nhiều bài học sau trận đấu tập với đàn chị U15 nữ Dự tuyển trẻ

Vào hiệp 2, HLV Đặng Quốc Tuấn thử nghiệm một vài cầu thủ khác cho đội hình. Mặc dù vậy, trước sự chênh lệch về trình độ, các cầu thủ U14 nữ Quốc gia tiếp tục để thua thêm 3 bàn nữa. Nhận xét về các học trò sau trận đấu tập đầu tiên, HLV trưởng Đặng Quốc Tuấn cho biết: “Vì là trận đấu tập đầu tiên nên ban huấn luyện chỉ yêu cầu các cầu thủ bình tĩnh cầm bóng, thực hiện phối hợp, chuyền bóng cho đồng đội; làm sao để các em chơi bóng với tinh thần thoải mái. Mặc dù vậy, do còn ít tuổi, kỹ năng chưa hoàn thiện và không có kinh nghiệm thi đấu nên các em còn mắc nhiều lỗi. Ban huấn luyện sẽ rút kinh nghiệm và khắc phục dần dần các lỗi này cho các em”.

Theo kế hoạch, đội tuyển U14 nữ Quốc gia sẽ có trận đấu tập thứ 2 gặp lại U15 nữ Dự tuyển trẻ lúc 16h ngày 14/5 tới tại sân bóng Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội I. 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM