Đấu tập (11/6), đội tuyển U4 nữ QG – U16 nữ dự tuyển trẻ:1-3

Chiều nay (11/6), đội tuyển U14 nữ Quốc gia tiếp tục có trận đấu tập với đội U16 nữ dự tuyển trẻ tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ – LĐBĐVN.

Sau nhiều trận đấu thử nghiệm, đến thời điểm này, HLV trưởng Nguyễn Tiến Minh đã có bộ khung thi đấu chính và tiếp tục có sự thử nghiệm về nhân sự thay người. HLV Nguyễn Tiến Minh cho biết: “2 đội hình 4-2-3-1 và 4-4-2 sẽ được áp dụng linh hoạt tùy vào độ mạnh yếu của các đối thủ. Nhưng nhìn chung, đội tuyển U14 nữ Quốc gia sẽ chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh và dứt điểm khi có cơ hội ghi bàn. 

Trong trận đấu hôm nay, với đối thủ quen thuộc U16 nữ dự tuyển trẻ có thể hình và trình độ nhỉnh hơn tiếp tục là một bài tập khó với các học trò HLV Nguyễn Tiến Minh. Những điểu yếu về kỹ thuật cá nhân cũng như ý đồ thi đấu đã dần bộc lộ giúp ban huấn luyện có cái nhìn tổng thể để điều chỉnh. 

Trong hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ U14 nữ Quốc gia đã bước đầu có sự di chuyển nhịp nhàng, giữ cự ly khoảng cách và bọc lót tốt. Nhưng sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự đã tạo nhiều kẽ hở để đối phương có bàn thắng mở tỉ số 1-0.

HLV Nguyễn Tiến Minh nhắc nhở các tình huống cho các cầu thủ 

Trước khi vào hiệp 2, HLV trưởng Nguyễn Tiến Minh tiếp tục yêu cầu các cầu thủ phát huy những điểm mạnh ở hiệp 1 về việc giữ vững cự ly đội hình và tranh chấp bóng quyết liệt. Các cầu thủ cũng được yêu cầu chơi bóng tập trung hơn nữa, chủ động kèm người và thực hiện các đường chuyền bóng chính xác. Mặc dù vậy, sự thiếu tập trung một lần nữa khiến U14 nữ QG tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 2 ở đầu hiệp 2. Những phút sau đó, với thể lực suy giảm của các cầu thủ, HLV Nguyễn Tiến Minh đã có một số sự thay đổi vị trí. Các cầu thủ mới vào sân đã góp phần cải thiện đáng kể thế trận, giúp đội mình có thêm bàn thắng do Ngân Thị Vạn Sự lập công. Mặc dù vậy, với thể lực suy giảm rõ rệt, hàng phòng ngự U14 nữ Quốc gia đã không thể chống đỡ để đối phương ghi thêm bàn thắng, ấn định tỉ số 3-1 nghiêng về U16 nữ dự tuyển trẻ.

Như vậy, với cường độ thi đấu 2 trận/tuần trong thời gian vừa qua, các cầu thủ U14 nữ Quốc gia đã có sự tiến bộ rõ rệt về ý đồ phối hợp, kèm người hay tranh chấp bóng cũng như khả năng dứt điểm.

Các cầu thủ U14 nữ QG chơi bóng tập trung cao độ hơn trong hiệp 2

Theo kế hoạch, tuần tới, đội tuyển U14 nữ Quốc gia sẽ tiếp tục có 3 trận đấu tập. Đây sẽ là cữ dượt cuối cùng trước khi chính thức bước vào tham dự giải bóng đá U14 nữ Châu Á 2015 – khu vực Đông Nam Á. 

Đội hình xuất phát của đội tuyển U14 nữ Quốc gia:

Thủ môn: Lê Thị Mai

Hậu vệ: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Kim Anh, Nguyễn Thị Lệ, Trương Thị Hồng Hạnh

Tiền vệ: Nguyễn Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Tú Anh, Lê Thị Hoài Thu, Nguyễn Thị Uyên, Trần Thị Hải Linh

Tiền đạo: Ngân Thị Vạn Sự

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM