Giải Futsal Cúp QG 2016: Sài Gòn FC và Tân Hiệp Hưng giành quyền vào VCK

Chiều nay (23/12), Giải Futsal Cúp Quốc gia 2016 chính thức khởi tranh với 2 cặp đấu thuộc vòng loại. Tân binh Sài Gòn FC một lần nữa gây ấn tượng mạnh với chiến thắng 3-1 trước Hoàng Thư Đà Nẵng. Trong khi đó, Tân Hiệp Hưng rất vất vả mới có thể đánh bại được Cao Bằng.

Sài Gòn FC ăn mừng chiến thắng

Tại giải Futsal VĐQG 2016, Sài Gòn FC đã có sự khởi đầu rất tốt và trở thành “ngựa ô” của giải, trong đó phải kể đến chiến thắng đầy bất ngờ trước 2 đối thủ rất mạnh là Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc. Chính vì vậy, khi tham dự Giải Futsal Cúp QG năm nay, Sài Gòn FC tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo ra làn gió mới.

Không phụ lòng sự chờ đợi, trong cuộc đối đầu với Hoàng Thư Đà Nẵng chiều nay, Sài Gòn FC đã nhập cuộc đầy tự tin và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 khi bóng mới chỉ lăn chưa đầy 1 phút. Người lập công cho Sài Gòn FC là Ngọc Tùng với pha chớp cơ hội dứt điểm chính xác sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái.

Bị thủng lưới, Hoàng Thư Đà Nẵng xốc lại đội hình và tràn lên tấn công đáp trả. Sau rất nhiều nỗ lực, đến phút thứ 5, họ giải tỏa được thế bế tắc với pha lập công của Lê Nhật Quang, quân bình tỷ số 1-1.

Tuy nhiên khi hiệp một chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc, Sài Gòn FC đã kịp lấy lại lợi thế dẫn bàn khi thủ thành Trung Tín bên phía đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm phạt 6m, Công Hai tung cú dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-1 cho Sài Gòn FC.

Sang hiệp hai, thế trận diễn ra khá cân bằng với các pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Không ít cú sút được tạo ra nhưng Sài Gòn FC mới là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 29, xuất phát từ đường tấn công và dứt điểm nhanh bên cánh phải, thủ môn Hoàng Thư Đà Nẵng bắt bóng không dính và Hồng Kông xuất hiện kịp thời đá bồi vào lưới, nới rộng cách biệt lên 3-1 cho Sài Gòn FC.

Những phút còn lại, Hoàng Thư Đà Nẵng nỗ lực dâng cao đội hình, thậm chí chơi với chiến thuận power-play (thi đấu 5 cầu thủ không thủ môn) nhưng vẫn không thể đảo ngược được tình thế, đành chấp nhận thua cuộc và nhường vé trực tiếp vào VCK cho Sài Gòn FC.

Tại trận đấu diễn ra sau đó, Cao Bằng và Tân Hiệp Hưng đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính. Hai hiệp đấu kết thúc với tỷ số 3-3 và hai đội buộc phải giải quyết thắng bại bằng sút luân lưu 6m.

Ở cuộc đấu cân não này, Tân Hiệp Hưng đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4, qua đó tiếp bước Sài Gòn FC vào thi đấu tại VCK.

Như vậy, suất vé còn lại vào VCK Giải Futsal Cúp QG 2016 sẽ là cuộc canh tranh của Hoàng Thư Đà Nẵng và Cao Bằng. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 15h00 chiều mai (24/12).

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA