Tuyển thủ U23 Việt Nam không e ngại kiểm tra doping tại VCK châu Á

Đó là lời khẳng định của bộ phận y tế ĐT U23 Việt Nam đối với các qui định liên quan đến kiểm tra doping của BTC vòng chung kết U23 châu Á 2018.

17/01/2018 23:48:47

Công tác y tế luôn được VFF đảm bảo tốt nhất cho các đội tuyển khi tham gia thi đấu quốc tế.

Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy, người đang chịu trách nhiệm chính về công tác y tế của ĐT U23 Việt Nam trong thời gian thi đấu tại VCK U23 châu Á 2018, việc kiểm tra doping đối với các cầu thủ là quy định bắt buộc đã được đưa vào Điều lệ giải nhằm đảm bảo tính trung thực và công bằng trong thi đấu thể thao nói chung, bóng đá nói riêng. Cụ thể, sau mỗi trận đấu, AFC sẽ bốc thăm ngẫu nhiên 2 cầu thủ trong danh sách 23 cầu thủ thủ của mỗi đội (không phân biệt đá chính hay dự bị) để tiến hành thử doping và không loại trừ cho những trận đấu kế tiếp. Có nghĩa là một cầu thủ đã thử doping ở trận trước vẫn có thể tiếp tục được đưa đi kiểm tra doping ở trận đấu kế tiếp nếu BTC bốc thăm đúng tên.

Tại VCK U23 châu Á 2018 tính đến thời điểm này U23 Việt Nam có 4 cầu thủ đã trải qua kiểm tra doping theo đúng quy định của BTC giải. Đó là Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Quang Hải (sau trận đấu với U23 Hàn Quốc) và Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Xuân Mạnh (sau trận đấu với U23 Australia). Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy cho biết, đây là điều hết sức bình thường bởi thuộc phạm vi quy định của BTC cũng như luật thi đấu thể thao. ĐT U23 Việt Nam hoàn toàn không có bất kỳ sự e ngại nào đối với việc kiểm tra doping tại VCK U23 châu Á 2018 bởi công tác y tế đã và đang được đảm bảo rất tốt.

Tuyển thủ U23 Việt Nam được đảm bảo không vi phạm các qui định liên quan đến doping của AFC

Ngoài việc đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ, BHL và các thành viên khác trong đội, bộ phận y tế cũng tuyệt đối tuân thủ các quy định của luật chống doping quốc tế, hợp tác chặt chẽ với AFC để đảm bảo thực hiện tốt các quy định liên quan đến doping trong Điều lệ giải. Danh mục thuốc, chất bổ dưỡng, đồ uống bổ sung…được mang đi sử dụng tại VCK U23 châu Á 2018 trước đó cũng đã được Ban y học VFF kiểm tra và phê chuẩn, đồng thời các cầu thủ cũng được yêu cầu chỉ được phép sử dụng thuốc và các sản phẩm hỗ trợ hồi phục khi và chỉ khi được sự cho phép của bác sĩ đội tuyển. 

Với quy trình chặt chẽ và sự cẩn trọng trong công tác y tế nên có thể khẳng định U23 Việt Nam hoàn toàn không e ngại đối với việc kiểm tra doping tại VCK U23 châu Á 2018.