Tổng thư ký AFF chúc U23 Việt Nam sẽ đoạt vé vào Tứ kết

Trước trận đấu quyết định của U23 Việt Nam tại bảng D VCK U23 châu Á 2018, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) Dato Azzuddin gửi lời chúc thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành quyền vào Tứ kết giải đấu năm nay.

19/01/2018 12:42:37

Với 3 điểm đang có trong tay, đội tuyển U23 Việt Nam đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng 8 đội mạnh nhất tại VCK U23 châu Á 2018. Theo đó, U23 Việt Nam sẽ giành vé vào vòng Tứ kết VCK U23 châu Á 2018 nếu giành trọn 3 điểm trước U23 Syria ở lượt trận đấu cuối mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Australia.

Ngoài cơ hội đi tiếp giành cho đội thắng cuộc ở lượt trận đấu cuối, U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội giành vé vào Tứ kết ngay cả khi giành được trận hòa với U23 Syria. Theo đó, U23 Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp trong trường hợp U23 Hàn Quốc không thua U23 Australia. Khi đó thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đứng nhì bảng nhờ hơn điểm (khi Australia thua) hoặc thành tích đối đầu (khi Australia hòa, cùng có 4 điểm).

U23 Việt Nam đang có sự hưng phấn lớn sau trận thắng U23 Australia

Trao đổi với báo chí Việt Nam trước trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại bảng D VCK U23 châu Á 2018 tối nay, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) Dato Azzuddin đánh giá cao màn trình diễn của U23 Việt Nam ở hai trận đấu vừa qua, đặc biệt là chiến thắng trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2 tại bảng đấu: “Trước tiên tôi xin chúc mừng Việt Nam đã đánh bại Australia. Đây là lần đầu tiên đại diện của khu vực chúng ta có được chiến thắng ở sân chơi U23 châu Á. Đội bóng của các bạn là niềm tự hào của khu vực. AFF mong đội tiếp tục thắng Syria, phất cao lá cờ Việt Nam tại giải đấu và mang về vinh dự cho khu vực”.

Ở lượt trận tối ngày 16/1, U23 Malaysia đã tạo nên bất ngờ khi hạ gục U23 Saudi Arabia để giành cho mình tấm vé vào Tứ kết với vị trí nhì bảng C. Chính vì thế trong bài phát biểu của mình Tổng thư ký AFF, Dato Azzuddin cũng bày tỏ hy vọng, U23 Việt Nam sẽ theo bước U23 Malaysia để lọt vào Top 8 đội mạnh nhất tại giải: “Tại giải U23 châu Á năm nay, Đông Nam Á có ba đại diện. Ngay sau khi Việt Nam giành chiến thắng, Malaysia cũng đã tạo cú sốc khi giành vé vào tứ kết. Thái Lan dừng bước sớm, nhưng cũng có những trận đấu không tồi trước Triều Tiên hay Nhật Bản vốn là những đối thủ rất mạnh”.

Tổng thư ký AFF, Dato Azzuddin cũng đánh giá thời điểm hiện tại khoảng cách giữa các đội bóng khu vực ĐNÁ với các đội bóng khác ở châu Á đã được rút ngắn đáng kể: “Trước đây, bóng đá Đông Nam Á không được đánh giá cao ở châu Á. Nhưng giải đấu này chúng ta đã làm cho các đối thủ có cái nhìn khác. Khoảng cách trình độ của chúng ta với các khu vực được thu hẹp”.

Trận đấu quyết định giữa U23 Việt Nam gặp U23 Syria sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối nay (17/1). Ở trận đấu cùng giờ U23 Hàn Quốc sẽ đối đầu với U23 Australia. Chuẩn bị cho trận đấu này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã tập luyện tích cực trong những ngày qua. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ để lên phương án đối phó trong trận đấu tối nay.

Nguồn: http://thethaovietnam.vn