Phát biểu trước Vòng loại U23 châu Á 2018- Bảng I: Mục tiêu và tham vọng

Sáng nay (18/7), tại khách sạn Đệ Nhất TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo trước Vòng loại U23 châu Á 2018- Bảng I với sự tham dự của HLV trưởng và đại diện cầu thủ  4 đội tuyển U22: Việt Nam, Hàn Quốc, Macau, Timor Leste. Tất cả đều thể hiện quyết tâm và khát vọng chinh phục mục tiêu riêng của mình tại đấu trường khu vực.

20/07/2017 08:18:48

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng (U22 Việt Nam):

“Chúng tôi sẽ dành sự tập trung tối đa cho từng trận đấu và thi đấu với tất cả những gì mình có. Bóng chưa lăn chưa nói được điều gì nhưng chúng tôi đã xác định mục tiêu là sẽ nắm bắt cơ hội để giành quyền tham dự VCK giải U23 châu Á 2018. Đội tuyển đang có tinh thần tốt nhất và đã sẵn sàng thi đấu”.

“Chúng tôi dành sự tôn trọng đối với tất cả các đối thủ. Tôi luôn căn dặn các cầu thủ không bao giờ được phép chủ quan hay khinh thường đối phương bởi chỉ cần 1 phút lơ là trên sân là sẽ phải nhận hậu quả”.

“Đội tuyển đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ truyền thông và người hâm mộ. Đó là điều xứng đáng nhưng đồng thời cũng tạo ra sức ép không nhỏ đối với các cầu thủ. Tôi và BHL sẽ cố gắng để giải tỏa áp lực cho các cầu thủ, giúp họ có thể bước vào giải đấu với tinh thần và phong độ cao nhất. Tôi hy vọng những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với U22 Việt Nam”.

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh:

“BHL và toàn đội đã có có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình, tôn trọng mọi đối thủ. Hàn Quốc chắc chắn sẽ là đội bóng khó chịu nhất nhưng U22 Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để có kết quả tốt nhất”.

HLV trưởng Kim Shin Hwan (U22 Timor Leste):

“Chúng tôi có 2 tuần để chuẩn bị cho giải đấu này, trong đó có 1 chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Tại đây chúng tôi đã có 4 trận giao hữu với các đội sinh viên của Hàn Quốc, thắng 1 hòa 2 và thua 1 trận. Lực lượng của chúng tôi gồm các cầu thủ gốc Timor Leste, trong đó có 1 cầu thủ  mới 17 tuổi đang khoác áo đội trẻ của CLB Malaga của Tây Ban Nha”.

“Các đội bóng tại bảng I đều rất mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm chiến đấu hết mình trong từng trận đấu”.

“Trận gặp Việt Nam sẽ rất khó khăn bởi tôi biết họ là đội bóng mạnh, có nhiều tiến bộ. Tuy nhiên chúng tôi mong muốn được bộc lộ khả năng của mình và sẽ cố gắng hết mình”.

HLV trưởng Jeong Jung Yong (U22 Hàn Quốc):

“Phân nửa đội hình của chúng tôi là các cầu thủ vừa tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017, còn lại là các cầu thủ chúng tôi tuyển chọn để hướng tới Asian games, Olympic và VCK U23 châu Á năm tới”.

“Bóng đá Việt Nam đang có nhiều tiến bộ, bằng chứng là U20 Việt Nam cũng vừa tham dự World Cup tại Hàn Quốc. Tôi được biết trong đội hình của Việt Nam thi đấu vòng loại U23 châu Á cũng có sự góp mặt của các cầu thủ U20. Vì vậy, tôi cho rằng các bạn là một đối thủ mạnh, có nhiều cá nhân đáng chú ý”.

HLV trưởng Tam Lao San (U22 Macau):

“Bảng đấu gồm những đội bóng rất mạnh. Chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Hàn Quốc, Việt Nam và Timor Leste. Tôi cho rằng, Hàn Quốc và Việt Nam sẽ chiếm 2 vị trí dẫn đầu. Bóng đá Việt Nam đã thể hiện rất nhiều tiến bộ và chúng tôi đang cố gắng để làm được như các bạn. Chúng tôi mong muốn sẽ chứng tỏ được sự phát triển của bóng đá Macau tại giải lần này và sẽ nỗ lực để gây khó khăn cho các đối thủ”.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG LOẠI U23 CHÂU Á 2018 – BẢNG I