U22 Việt Nam lần thứ hai liên tiếp giành quyền tham dự VCK U23 châu Á

Thi đấu không lép vế về thế trận và thậm chí còn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn đối phương nhưng U22 Việt Nam đành chấp nhận thua 1-2 trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn là U22 Hàn Quốc. Tuy nhiên, U22 Việt Nam vẫn có vé dự VCK U23 châu Á 2018 trên cương vị 1 trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

26/07/2017 15:52:47

Thua Hàn Quốc, U22 Việt Nam vẫn giành vé dự VCK U23 châu Á 2018

Bàn thắng

U22 Việt Nam: Công Phượng (34′) 

U22 Hàn Quốc: Lee Sang-heon (19′), Hwang In-beom (41′)

Dù chỉ cần 1 trận hòa là sẽ đảm bảo vị trí đầu bảng, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn quyết định tung đội hình thiên về tấn công để đối đầu với U22 Hàn Quốc. Tiền vệ Duy Mạnh được bố trí đá trung vệ cùng Tiến Dũng và phía trên Xuân Trường – Tuấn Anh quán xuyến tuyến giữa. 

Không đá với sơ đồ 4-1-4-1 mà chuyển sang 4-4-1-1 với Công Phượng đá ngay sau lưng mũi nhọn Đức Chinh, U22 Việt Nam đã kiểm soát khá tốt trận đấu. Với nhiều cầu thủ có thể bùng nổ nhờ các pha xử lý bóng tinh tế, dứt điểm tốt như Đức Chinh, Công Phượng, Quang Hải hay Văn Toàn, U22 Việt Nam đã tạo ra rất nhiều tình huống tấn công sắc bén. Tuy nhiên, khi đang nắm giữ thế trận tốt thì thủ môn Tiến Dũng đã có pha ra vào không hợp lý, gián tiếp giúp Lee Sang-heon dễ dàng mở tỷ số ngay phút 19.

Bị thua quá bất ngờ cộng với điều kiện mặt sân Thống Nhất khá trơn đã ảnh hưởng phần nào đến tâm lý thi đấu của U22 Việt Nam. Cũng phải nói thêm rằng khi có bàn thắng trước, U22 Hàn Quốc đã lui về phần sân nhà với số đông cầu thủ, chính điều đó đã làm các pha lên bóng của đội chủ nhà lâm vào thế bế tắc.

Công Phượng thi đấu năng nổ, ghi 1 bàn đẹp mắt cho U22 Việt Nam.

Không thể vượt qua được hàng thủ với nhiều cầu thủ cao lớn bên phía U22 Hàn Quốc nhờ bóng bổng, U22 Việt Nam chú trọng các đòn đánh từ những pha phối hợp nhỏ. Phút 34, cầu trường sân Thống Nhất đã nổ tung sau pha đi bóng đầy táo bạo của Công Phượng vượt qua 3 cầu thủ U22 Hàn Quốc trước khi tung cú sút trái phá, gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam.

Bàn thắng này đã cởi bỏ tâm lý căng cứng cho đội nhà nhưng thêm 1 lần, sự thiếu tập trung ở hàng thủ đã khiến cho U22 Việt Nam phải trả giá đắt. Phút 41, Hwang In-beom dứt điểm tinh tế sau pha thoát xuống khá hay, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Dù trắng tay ở trận đấu cuối nhưng U22 Việt Nam vẫn có vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 với 6 điểm cùng hệ số bàn thắng bại +3 (không tính kết quả trận gặp đội bét bảng U22 Macau) và lọt top 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đội hình thi đấu:

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Tuấn Anh (Duy Mạnh, 54′), Xuân Trường (Đông Triều, 86′), Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh (Tuấn Tài, 67′). 

U22 Hàn Quốc: Song Bum-keun, Yoon Jong-gyu, Lee Sang-min, Jeong Tae-wook, Doo Hyeon-seok, Park Jae-woo, Lee Jin-hyun, Hwang In-beom, Kim Jin-ya, Lee Sang-heon, Cho Young-wook (Kim Seung -woo, 65′).

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Tôi rất hài lòng về cách chơi bóng của các cầu thủ U22 Việt Nam. Các em thi đấu ngày càng chuyên nghiệp, dù gặp bất cứ đối thủ yếu hay mạnh. Tỷ số 2-1 đã thể hiện cách chơi rất quyết tâm của cầu thủ của chúng tôi trước một đội bóng mạnh nhất nhì châu lục như Hàn Quốc. Có lẽ các bạn cũng thấy, trận này chúng tôi không hề chủ động thủ hoà mà cố gắng thi đấu để tìm chiến thắng. Thực tế chúng ta đã có rất nhiều cơ hội, tiếc là không thể biến được thành bàn thắng”.

“Tuy nhiên, từ trận đấu gặp Hàn Quốc và những trận vừa qua, U22 Việt Nam đã lộ ra khá nhiều điểm yếu và chúng tôi sẽ phải khắc phục những vấn đề này trong thời gian tới, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường SEA Games vào tháng sau”.

HLV Chung Jungyong (U22 Hàn Quốc): “U22 Việt Nam hôm nay đã chơi khá ổn và có sự chuẩn bị rất tốt, khiến chúng tôi có những thời điểm rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi cảm thấy hài lòng về những gì các cầu thủ của tôi trong cuộc so kè này. Kết quả thắng 2-1 đã giúp chúng tôi giành vé đến vòng chung kết diễn ra vào năm sau tại Trung Quốc”.