VCK U16 châu Á 2016: Thua Iran 0-5, U16 Việt Nam dừng chân tại Tứ kết

Khởi đầu ấn tượng trong khoảng 20 phút đầu tiên nhưng trước đẳng cấp vượt trội của U16 Iran, U16 Việt Nam đã không thể làm nên điều thần kỳ và phải dừng chân tại tứ kết.

U16 Việt Nam đã nhập cuộc khá ấn tượng. Ngay phút thứ 3, Văn Đạt tạt bóng chính xác cho Việt Cường dứt điểm 1 chạm trong vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang. 5 phút sau đó, đến lượt Đình Hai thử vận may với cú sút sấm sét từ ngoài vòng cấm, bóng chạm người một hậu vệ Iran đi hết đường biên ngang. 

Cơ hội đáng kể nhất cho U16 Việt Nam đến ở phút 17 khi Quang Độ dứt điểm 1 chạm cực nhanh từ quả phạt góc của Trọng Long nhưng thủ môn đối phương đã phản xạ kịp thời để cứu thua. Cũng từ đây, U16 Việt Nam bất ngờ chơi chùng xuống và để đối phương chiếm lĩnh thế trận.

Hậu quả là phút 30, Sayyad đã ghi bàn mở tỷ số cho U16 Iran với cú đánh đầu cận thành tương đối thoải mái, trong một tình huống mà hàng phòng ngự của U16 Việt Nam đã hoạt động không tốt. Chưa kịp lấy lại thế trận sau giờ nghỉ, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 47, Ghaderi có một pha hãm ngực gọn gàng trong vòng cấm trước khi tung cú sút chân phải quyết đoán hạ gục Hữu Tuấn.

15 phút sau, Sayyad có pha đi bóng dũng mãnh bên góc phải khung thành rồi tung cú sút cực căng. Hữu Tuấn vất vả đẩy bóng và Asadabadi nhanh chân đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 69, Ghaderi đi bóng kỹ thuật bên cánh trái rồi nhả ngược lại cho Amir Khodamoradi dứt điểm thoải mái ở ngay vạch 11m, nâng tỷ số lên 4-0.

U16 Iran chỉ mất thêm 4 phút để có bàn ấn định tỷ số. Nhận đường chọc khe từ giữa sân của đồng đội, Sayyad bứt tốc cực nhanh bên cánh phải trước khi thực hiện cú đặt lòng chuẩn xác hạ gục Hữu Tuấn. Trong những phút còn lại, U16 Iran tiếp tục có những cơ hội dứt điểm nguy hiểm và chỉ có tài năng của Hữu Tuấn mới giúp U16 Việt Nam không thua đậm hơn.

Thất bại 0-5, U16 Việt Nam nói lời chia tay với trận Bán kết U16 châu Á và cả tấm vé dự VCK U17 World Cup vào năm tới. Tuy nhiên, việc vào đến vòng Tứ kết U16 châu Á đã là một thành tích tuyệt vời mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam đạt được. Đây sẽ là bản lề cho những thành công trong tương lai của lứa cầu thủ đầy hứa hẹn này.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U16 Việt Nam: Hữu Tuấn, Ngọc Tiến, Trọng Long, Việt Cường, Khắc Khiêm, Xuân Kiên, Văn Đạt, Thanh Bình, Minh Hiếu, Quang Độ, Đình Hai.