Thua Australia 1-3, U16 Việt Nam vẫn còn cơ hội vào VCK U16 châu Á 2018

Tại trận đấu mang tính quyết định ngôi đầu bảng I diễn ra trưa nay (24/9), ĐT U16 Việt Nam đã để thua U16 Australia với tỷ số 1-3. Kết quả này đã khiến U16 Việt Nam buộc phải chờ đợi vào cuộc cạnh tranh vào tốp 5 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất để giành suất vé vào VCK.

Nhằm tránh rủi ro trong tính điểm xếp hạng đối với tốp 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, HLV Vũ Hồng Việt và các học trò đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trước U16 Australia để có thể cán đích bảng I ở vị trí dẫn đầu, qua đó đoạt vé chính thức vào VCK.

Với tinh thần này, U16 Việt Nam đã nhập cuộc với sự tập trung rất cao, đồng thời tự tin tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đội bạn. Trong khi đó, U16 Australia cũng bộc lộ rõ tư tưởng cầu thắng dù rằng chỉ cần kết quả hòa là đủ để họ bảo vệ ngôi nhất bảng.

Thế trận diễn ra khá cân bằng, nhiều tình huống đôi công được tạo ra nhưng không có nhiều cơ hội thật sự rõ nét trong hiệp một. Tình huống đáng chú nhất mà U16 Việt Nam tạo được là pha dàn xếp đá phạt khá tinh quái nhưng người nhận bóng cuối cùng là Nguyên Hoàng lại dứt điểm quá chậm và để hậu vệ đối thủ can thiệp kịp thời. Bên kia chiến tuyến, U16 Australia cũng kịp ghi dấu ấn với pha dứt điểm cận thành ở phút 43 nhưng không thắng được thủ thành Duy Dũng.

Sang hiệp hai, U16 Việt Nam buộc phải điều tiết nhịp độ trận đấu để tránh “hụt hơi” do thua kém đội bạn về thể hình, thể lực. Hệ thống phòng ngự được vận hành khá tốt nhưng chỉ một thoáng mất tập trung đã khiến lưới của thủ thành Duy Dũng phải rung lên sau pha dứt điểm của Tyson Savas ở phút 62.  Khó khăn càng thêm chồng chất đối với các học trò của HLV vũ Hồng Việt khi đến phút 72, tỷ số được nâng lên 2-0 cho U16 Australia trong một tình huống bóng bổng và bật cao đánh đầu sở trường.

Không còn gì để mất, U16 Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng trong một pha phản công nhanh ở phút 78, U16 Australia đã được hưởng 1 quả đền khi hậu vệ U16 Việt Nam phạm lỗi với cầu thủ đội bạn trong vòng cấm. Duy Dũng đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu U16 Việt Nam khỏi bàn thua sau cú dứt điểm của Tristan Hammond.

Bị dẫn 3 bàn nhưng điều đáng khen là các học trò HLV Vũ Hồng Việt không tỏ ra buông xuôi. Họ tiếp tục động viên lẫn nhau, xốc lại tinh thần để tìm kiếm cơ hội. Những cố gắng không mệt mỏi của U16 Việt Nam được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3 sau pha dứt điểm rất nhanh ở phút 80 của cầu thủ vào sân thay người Đậu Ngọc Thanh.

Tuy nhiên, thời gian ít ỏi còn lại không thể giúp U16 Việt Nam lật ngược được thế cờ, đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-3.

Với kết quả này, chiếc vé vào VCK của bảng I đã thuộc về U16 Australia. Ở vị trí nhì bảng, U16 Việt Nam phải chờ đợi kết quả lượt đấu cuối cùng ở các bảng còn lại mới biết được có lọt vào tốp 5 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất hay không.

Đội hình xuất phát của U16 Việt Nam:

Duy Dũng (GK), Văn Đạt, Tiến Long (C), Quốc Dân, Thanh Tú, Minh Đan, Thanh Trung, Quốc Hoàng, Thế Hùng, Chí Bảo, Nguyên Hoàng.

XẾP HẠNG BẢNG I (Campuchia và Mông Cổ chưa đá)