AFC khen ngợi sao trẻ Khuất Văn Khang của U16 Việt Nam

Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC.com) đã khen ngợi tiền vệ Khuất Văn Khang của U16 Việt Nam (VN), ghi bàn thắng có lẽ đẹp nhất tại vòng chung kết giải U.16 châu Á đang diễn ra ở Malaysia.

Đó là bàn thắng bằng sút phạt mà Văn Khang ghi ở phút 30 từ khoảng cách hơn 30m trong trận hòa Indonesia 1-1 hôm 24.9 tại lượt đấu thứ 2 bảng C. Theo trang AFC.com và giới truyền thông khu vực như kênh truyền hình FOX Sports đánh giá “đó là bàn thắng có lẽ còn đẹp hơn cả bàn thắng mà tiền đạo trứ danh Mohamed Salah của CLB Liverpool vừa thắng giải The Best “Bàn thắng đẹp nhất” của FIFA”.

Thực ra sự so sánh này cũng có lý do là vì giới truyền thông thế giới rất bất ngờ khi FIFA chọn pha ghi bàn của Salah ghi trong trận gặp Everton hồi tháng 12 năm ngoái tại giải Ngoại hạng Anh là bàn thắng đẹp nhất, giữa lúc bàn thắng này lại không được chọn là pha làm bàn đẹp nhất trong tháng. Chính vì thế đã có sự tranh cãi, rồi nhân pha làm bàn của Văn Khang như một “siêu phẩm” đã được AFC rồi truyền thông khu vực đem ra so sánh, thậm chí còn đề xuất đưa bàn thắng của sao trẻ VN đi tranh giải Bàn thắng đẹp nhất FIFA ở năm tới.

Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC.com) trong bài viết nói về Văn Khang. Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, AFC.com đã có cuộc phỏng vấn riêng Văn Khang về bàn thắng vừa ghi cho U16 Việt Nam. Cầu thủ trẻ mới 16 tuổi này của lò đào tạo Viettel cho biết: “Đó không phải là một bàn thắng ăn may. Khi chuẩn bị sút phạt, tôi rất tự tin mình sẽ ghi bàn. Vì sao, vì những pha sút phạt như vậy tôi đã tập hàng giờ liền, ngày này qua ngày khác miệt mài ở CLB. Mỗi lần tập sút là mỗi lần chỉnh đi chỉnh lại cho chính xác nhất mục tiêu của từng cú sút. Do vậy, khi sút tôi rất tự tin. Ngoài ra, thời điểm đó các cầu thủ Indonesia cũng bị đánh mất một phần sự tập trung giúp cú sút thêm thuận lợi”.

Cũng theo Văn Khang: “Bàn thắng ghi vào lưới Indonesia là thành quả của công sức lao động trên sân tập. Ngoài ra, tôi cũng tự rèn thêm ngoài giờ tập để “luyện” các cú sút phạt thành vũ khí của mình nhằm làm hành trang cho tương lai theo đuổi sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp”.

Nói về trận đấu sắp tới U16 Việt Nam gặp Iran lúc 19 giờ 45 ngày 27.9 trên sân UM Arena, Văn Khang cho biết: “Dù chỉ còn 1% cơ hội chúng tôi vẫn nỗ lực đến cùng để giành chiến thắng và chờ xem tiếp điều gì sẽ xảy ra. Cả đội U16 Việt Nam cùng HLV Vũ Hồng Việt đã có kế hoạch rất kỹ để đối đầu Iran, và chúng tôi tin nếu chơi đúng khả năng thì rất hy vọng sẽ giành 3 điểm trọn vẹn”.

Văn Khang (10) là cầu thủ tạo ấn tượng nhất của U16 Việt Nam, sau hai trận đấu ở bảng C VCK U16 châu Á 2018. Ảnh AFC

Ngoài ra, cầu thủ trẻ Việt Nam này cũng gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ VN đến sân Bukit Jalil hôm 24/9 đã ủng hộ hết mình đội nhà dù bị lấn át hoàn toàn trước số đông hơn 5.000 CĐV của Indonesia. Văn Khang nói: “Tôi muốn gửi cả triệu lời cảm ơn, vì chỉ có một số ít CĐV VN thôi nhưng họ không hề lép vế so với số đông gấp nhiều lần CĐV của Indonesia trên sân. Sự ủng hộ đó đã tiếp sức cho U16 Việt Nam đáng kể, cũng như sự ủng hộ của hàng triệu khán giả Việt Nam ở quê nhà xem trực tiếp trên truyền hình. Bất kể thế nào, U16 Việt Nam tiếp tục ra sân chơi hết mình để cống hiến cho người hâm mộ Việt Nam những trận đấu hay đẹp nhất”.

Hiện U16 Việt Nam còn rất ít cơ hội vào tứ kết giải U16 châu Á khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận và cần thắng Iran 3 bàn cách biệt, cũng như hy vọng ở trận còn lại cùng giờ Ấn Độ sẽ đánh bại Indonesia thì U16 Việt Nam mới có vé đi tiếp.

Nguồn: thanhnien.vn