U16 Tajikistan lập kỳ tích giành vé vào chung kết U16 châu Á 2018

U16 Tajikistan đã tạo kỳ tích trong lịch sử của bóng đá trẻ quốc gia này khi  xuất sắc đánh bại U16 Hàn Quốc để giành quyền vào chơi trận chung kết giải U16 châu Á 2018.

U16 Tajikistan là bất ngờ lớn nhất ở VCK U16 châu Á 2018 khi góp mặt ở vòng bán kết cùng 3 “ông lớn” của châu lục là U16 Hàn Quốc, U16 Nhật Bản và U16 Australia. Đội bóng đến từ nền bóng đá xếp hạng 120 trên bảng xếp hạng FIFA tiếp tục làm nên kỳ tích khi tiếp tục vượt qua vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất để lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết.

Chạm trán U16 Hàn Quốc, chính U16 Tajikistan là đội mở tỉ số với pha lập công của Ozodbek Panzhiev ở ngay phút thứ hai, trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành đối thủ. Đây là lần đầu tiên ở VCK U16 châu Á 2018 đội bóng xứ kim chi bị thủng lưới trước. Dù vậy, họ cũng kịp gỡ hòa ngay trong hiệp 1 bằng cú đánh đầu của Yoon Suk Ju.

U16 Hàn Quốc áp đảo và gây sức ép lớn lên hàng thủ U16 Tajikistan. Đội bóng Trung Á cũng có một vài tình huống phản công nguy hiểm nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng và phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu.

Cầu thủ 2 đội thực hiện rất tốt 6 lượt đá đầu tiên. Đến lượt thứ bảy, Son Ho Jun của U16 Hàn Quốc không thành công, trong khi Litfullaev dứt điểm chính xác để đưa U16 Tajikistan vào chung kết.

Như vậy U16 Tajikistan làm nên kỳ tích ở sân chơi châu Á theo phong cách rất giống U23 Việt Nam hồi đầu năm. Họ vượt qua vòng bảng ở vị trí nhì bảng, sau đó lần lượt đánh bại 2 đối thủ ở tứ kết và bán kết bằng đá luân lưu. Đối thủ của U16 Tajikistan ở trận chung kết sẽ là U16 Nhật Bản.

“Chúng tôi xin gửi chiến thắng này tới cả đất nước. Tôi rất hạnh phúc vì hôm nay đội bóng đã chơi tuyệt hay và tôi cảm ơn các cổ động viên có mặt ở sân cổ vũ chúng tôi”, HLV Zaynidin Rakhimov của U16 Tajikistan phát biểu sau trận đấu.

Nguồn: VTC News