Hà Nội lỡ hẹn chung kết AFC Cup 2019 vì luật bàn thắng sân khách

Dù chơi đầy nỗ lực nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã không thể một lần làm rung mành lưới April 25, đành chấp nhận tỷ số hoà 0-0 và dừng bước ở chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 do luật bàn thắng sân khách.

Hà Nội FC lỡ hẹn với chung kêt AFC Cup 2019

Hà Nội FC nhập cuộc với sự quyết tâm cao nhất sau kết quả hoà bất lợi 2-2 ở lượt đi. Tuy nhiên, trong những phút đầu tiên, April 25 mới là đội chơi tốt hơn. 

Với lợi thế về thể lực, lại quen mặt sân nhân tạo nên đoàn quân của HLV O Yun Son tạo ra sức ép đáng kể lên khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Việc bị dồn ép liên tục, lùi quá sâu về phần sân nhà khiến đội khách không thể triển khai được những pha tấn công quen thuộc. 

Phải đến phút 27, đội bóng Thủ đô mới có pha bóng đáng chú ý đầu tiên kể từ đầu trận. Từ pha đi bóng bên cánh trái, Quang Hải có quả tạt ngang vào trung lộ cho Omar dứt điểm, nhưng rất tiếc bóng lại bay chệch cột dọc. 

Dù cơ hội này không được chuyển hoá thành bàn thắng, nhưng cũng giúp tinh thần của đội khách thêm hưng phấn. Những phút sau đó, đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm bắt đầu tạo ra thế trận cân bằng hơn. 

Tuy nhiên, việc mải mê tấn công cũng khiến Hà Nội FC thiếu chút nữa phải trả giá đắt. May mắn pha cướp bóng phản công rồi tung ra cú dứt điểm của chân sút April 25 ở phút 37 lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Sau hiệp 1 thi đấu không như ý, Hà Nội FC đã có sự điều chỉnh nhân sự ngay đầu hiệp 2. Tiền đạo Kebe được đưa vào sân thế chỗ cho Văn Đại thi đấu không hiệu quả trong 45 phút đầu tiên. 

Sự góp mặt của chân sút người Pháp được kỳ vọng giúp sức tấn công của đội khách thêm khởi sắc. Nhưng những phút trên sân, Kebe chỉ có thể quấy phá, không tung ra cú dứt điểm đáng chú ý nào cả.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối trận, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục có sự thay đổi táo bạo khi đưa Tiến Thành vào sân đá trung vệ, và kéo Thành Chung lên đá tiền đạo.

Với tâm lý không còn gì để mất, đội bóng Thủ đô tấn công như vũ bão về phía khung thành April 25. Đáng tiếc là hết Văn Quyết rồi lại đến Omar bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn để có thể định đoạt trận đấu. Trong đó, pha bóng đối mặt với khung thành trống nhưng lại dứt điểm vào người thủ môn của Omar ở phút 82 là ví dụ điển hình.

Dù trận đấu được bù giờ đến 6 phút, song các chân sút Hà Nội FC không thể xuyên thủng mành lưới của April 25, đành chấp nhận ra về với tỷ số hoà 0-0. Với kết quả này, đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm dành dừng bước ở ngưỡng cửa chung kết AFC Cup vì luật bàn thắng sân khách khi để đối thủ cầm chân 2-2 ở lượt đi. 

Đội hình thi đấu

April 25: An Tae-Song, Kwon Chung-Hyok, Pak Jin-Myong, An Song Il, Pak Myong-Song, Ri Hyong-Jin, O Hyok-Chol, Son Phyong-Il, Rim Chol-Min, An Il-Bom, Kim Yu-Song

Hà Nội FC: Bùi Tiến Dũng, Trần Văn Kiên, Phạm Đức Huy, Nguyễn Thành Chung, Moses, Duy Mạnh, Ngân Văn Đại (Kebe, 46’), Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Quang Hải, Omar