Đại thắng Felda United, Hà Nội FC vẫn phải nói lời chia tay AFC Cup 2017

Giành chiến thắng 4-1 trước FELDA United với toàn những pha lập công đẹp mắt ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, nhưng Hà Nội FC vẫn phải nói lời chia tay AFC Cup.

03/05/2017 23:22:10

Hà Nội FC thắng đậm nhưng vẫn chia tay AFC Cup

Ghi bàn

Hà Nội FC: Đức Huy (52’), Văn Quyết (77’, 86’), Hùng Dũng (90’)

FELDA United: Callerino (90’+3)

Nhìn cái cách Thành Lương cuống quýt hãm lấy bóng rồi đá phạt góc nhanh ở những phút cuối cùng, trông vẻ mặt ghi bàn đẹp mắt nhưng vẫn vội vàng đưa bóng về giữa sân của Văn Quyết ở hiệp 2 mới thấy Hà Nội FC lo lắng như thế nào về cục diện tại lượt trận cuối cùng vòng bảng AFC Cup. 

Thực tế, đội bóng thủ đô trong hoàn cảnh ấy cũng không biết phải ghi bao nhiêu bàn vào lưới FELDA United cho đủ. Bởi thất bại 2-6 trên sân của Ceres-Negros ở lượt trước đó khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không còn quyền tự quyết. Họ buộc phải chờ các kết quả ở những trận còn lại để xem mình có thể vượt qua vòng bảng AFC Cup hay không. 

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu trên sân Mỹ Đình. Thiếu vắng Hoàng Vũ Samson vì án treo giò, mất một loạt các cầu thủ trẻ do đang tập trung ở đội U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U20 World Cup cùng với đó là một loạt những chấn thương của Gonzalo, Thành Chung, Duy Long và Anh Đức khiến Hà Nội FC chỉ còn biết trông cậy vào cặp đôi Thành Lương – Văn Quyết trên hàng công. Việc bắt buộc phải giành một chiến thắng mới có hy vọng đi tiếp khiến đội bóng áo tím dù gặp nhiều bất lợi về đội hình vẫn dồn lên tấn công ngay những phút đầu tiên. Nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua các đôi chân của Văn Kiên hay Văn Quyết. 

Văn Quyết lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Hà Nội FC trước FELDA United

Khi Hà Nội FC đang gặp khó khăn thì bất ngờ, cú sút xa không tưởng thành bàn của Đức Huy ở phút 52 đã phá tan mọi bế tắc. Để rồi sau đó, một loạt những bàn thắng đẹp mắt đã được các chân sút của đại diện Việt Nam vẽ về phía khung thành FELDA United. Văn Quyết sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ghi liền cú đúp ấn tượng. Cú sút phạt đẳng cấp của “số 10” bên phía Hà Nội FC đưa đội nhà dẫn trước 2-0. Để rồi sau đó, chính anh với pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm đã giúp Hà Nội FC tiếp tục gia tăng cách biệt lên 3 bàn với đội bạn.

Hiệp đấu thăng hoa của Hà Nội FC tiếp diễn với bàn thắng vào góc thấp buộc thủ môn Amirullah bó tay chịu trận. FELDA United chỉ có được một bàn danh dự  đúng ở phút cuối trận đấu, khi Callerino thực hiện thành công quả đá phạt đền. 

Thắng đậm 4-1 nhưng tin buồn vẫn đến với Hà Nội FC. Ở trận đấu cùng giờ, Ceres-Negros đã thắng 4-2 trước Tampines Rovers khiến đội bóng thủ đô chấp nhận đứng nhì bảng G. Hy vọng trở thành đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất trong 3 bảng F, G, H cũng tan thành mây khói với đội bóng thủ đô khi sau đó 1 tiếng đồng hồ, Johor Darul Ta’zim lẫn Global đều thắng ở trận đấu cuối bảng F (Johor thắng 3-1 Magwe, Global thắng 3-1 Boeung Ket Angkor). Như vậy, Johor Darul Ta’zim đã vượt qua Hà Nội FC và Than Quảng Ninh để giành vé đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. 

Như vậy, bốn đội bóng thi đấu tại vòng bán kết khu vực Đông Nam Á gồm: Global (Philippines), Ceres-Negros (Philippines), Johor Darul Ta’zim (Malaysia), Home United (Singapore). 

Đội hình thi đấu 

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Silva, Ngọc Đức (Văn Dũng 65’), Thành Lương, Moses, Hùng Dũng, Văn Quyết, Đức Huy (Văn Thành 82’, Loris Arnaud.

Felda United: Muhammad Amirullah, Mootaz Jounaidi, Norfazly, Mohd Alif, Amirul Afiq, Krangar, Wan Haikal, Morshahrul Idlan, Fakhrul Aiman (Muhammad Hadin 46’, Mohd Syahid 73’), Cano (Cellerino 55’), Stuart James.

BẢNG XẾP HẠNG

 STT Đội Tr T H B BT BB Đ
 1 Ceres-Negros 6 3 2 1 16 8   11 
 2 Hà Nội FC 6 3 2 1 14 10 11
 3 Tampines Rovers  6  2  0  4 8 17  6 
 4 FELDA United 6 1 2 3 7 10 5

Xếp hạng các đội nhì bảng F, G, H

 STTBảngĐộiTrTHBBTBBĐ
 1 F Johor Ta’zim 4 3 0 1 12 3 9
 2 GHà Nội  4 2 1  1  9  8  7
 3 HThan.QN  4 1 1 2 10 9 4

* Johor và Hà Nội không tính kết quả với đội cuối bảng vì bảng đấu này có 4 đội, trong khi bảng H chỉ có 3 đội. 

Nguồn: Bóng Đá +