HLV Park Hang-seo hài lòng về cách chơi và giành chiến thắng của ĐT Việt Nam

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Park Hang-seo tỏ ra hài lòng về 3 điểm quan trọng giành được trước đối thủ mạnh Malaysia, đặc biệt là sự thể hiện của các học trò trong 90 phút trên sân.

HLV Park Hang-seo nói: “Hôm nay tôi rất vui và hài lòng về cách Việt Nam chơi, giành chiến thắng. Đặc biệt hơn cả là chúng ta đã vượt qua chướng ngại vật lớn nhất ở bảng A. Ngoài ra, sau trận đấu ngày hôm nay, đội đã không có cầu thủ nào bị chấn thương. Đó là điều tôi cảm thấy vui nhất”.

Đánh giá về màn trình diễn của tiền đạo Công Phượng, cầu thủ đã ghi bàn thắng vào lưới Malaysia, đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0, HLV Park Hang-seo cho biết: “”Công Phượng là một trong ba mũi tấn công của Việt Nam, nên việc cậu ấy ghi bàn thường xuyên cũng không có gì bất ngờ. Điểm khác biệt của cậu ấy so với những người khác là kỹ năng ghi bàn và xử lý bóng trong không gian hẹp. Đó là người tôi luôn tin tưởng”.

Lý giải về việc “cất” đội trưởng Văn Quyết trên băng dự bị, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “”Ai cũng biết và thừa nhận Văn Quyết là cầu thủ lớn của tuyển Việt Nam, luôn cống hiến hết mình và đảm bảo yêu cầu chiến thuật. Nhưng là HLV tôi phải dự liệu xem đối phương hôm nay sẽ làm gì để có đấu pháp đúng đắn. Tôi có 23 cầu thủ, và phải chọn lựa được người phù hợp nhất cho trận đấu hôm nay”.

Thắng trận 2-0, ĐT Việt Nam mở ra cơ hội lớn giành quyền đi tiếp vào bán kết. Tuy nhiên, ông thầy 59 tuổi cho biết, đây chưa phải là lúc nghĩ đến vị trí nhất hay nhì bảng. Toàn đội sẽ nghỉ ngơi, trước khi tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu với Myanmar.

HLV Tan Cheng Ho (ĐT Malaysia):

“Hôm nay Malaysia nhập cuộc tốt hơn hai trận đấu trước, nhưng có một vài tình huống không như ý đã xảy ra khiến chúng tôi chịu bàn thua sớm, dẫn đến đánh mất thế trận”.

“Vấn đề chuyển trạng thái giữa phòng ngự và tấn công của chúng tôi cũng không tốt. Những đường chuyền quyết định chưa đạt độ chuẩn xác. Dẫu vậy, tôi vẫn hài lòng với màn trình diễn này. Đây cũng là bài học cho chúng tôi”.

“Tôi không bất ngờ với cách chơi của ĐT Việt Nam. Chúng tôi đã tìm hiểu và biết Việt Nam chuyền nhanh, tấn công nhanh ở khoảng 1/3 sân đối phương. Khi chúng tôi mắc lỗi ở khu vực phòng ngự, họ lập tức trừng phạt”.