Cúp vàng AFF Suzuki Cup 2018 đến Việt Nam vào tháng 10

Với mục đích khuấy động cảm xúc và kêu gọi sự ủng hộ mạnh mẽ của những người hâm mộ bóng đá trong khu vực Đông Nam Á, trước thềm AFF Suzuki Cup 2018, ngày 15/9 vừa qua, ban tổ chức giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 đã khởi động sự kiện bằng chương trình diễu hành của chiếc Cúp Vàng.

19/09/2018 09:53:47

Đây là hoạt động nằm trong chương trình trình “đếm ngược” đến ngày khai mạc AFF Cup 2018 được ban tổ chức của giải đấu này tiến hành với cuộc diễu hành chiếc Cup đến lần lượt thủ đô của những nước trong khu vực như Campuchia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Myanmar. 

Tại thủ đô Phnom Penh – Camphuchia, nguyên đội trưởng của Campuchia và huấn luyện viên trợ lý đội tuyển quốc gia hiện tại Oung Kanyanith đã tham dự cùng với các VIP, các quan chức và nhà tài trợ. Việc AFF bắt đầu hành trình diễu hành Cúp Vàng tại Campuchia là do đội tuyển nước này sẽ đá trận khai mạc của AFF Suzuki Cup 2018 với Malaysia trên sân Olympic ở Phnom Penh vào ngày 8/11.

Sau Campuchia, hành trình dừng chân tiếp theo của Cúp Vàng sẽ là Bangkok, Hà Nội, Jakarta, Manila và Yangon. Dự kiến, Cúp Vàng sẽ dược diễu hành tại Việt  Nam vào cuối tháng 10 tới tại một trong 2 địa điểm Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh.

Tại AFF Suzuki Cup năm nay, ĐT Việt Nam nằm ở bảng A cùng với các đối thủ Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Trong khi đó, bảng B dự kiến sẽ cực kỳ căng thẳng với sự góp mặt của Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và Timor Leste. Mỗi đội sẽ có hai trận đấu được đá trên sân nhà và hai trận đấu phải làm khách trên sân đối phương. Vòng bảng của AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến 25/11.