Bão ở Thái Bình Dương đe dọa trận Philippines – Thái Lan

Cơn bão Toraji sẽ đổ bộ vào thành phố Bacolod đúng vào thời điểm diễn ra trận đấu tại AFF Cup, giữa chủ nhà và Thái Lan.

Cục Khí tượng – Thủy văn Philippines cho biết, bão Toraji hình thành từ ngoài khơi Thái Bình Dương và đang hướng vào đảo Mindanao. Ngày 21/11, bão sẽ đổ vào đảo Negros, nơi có thành phố Bacolod là địa điểm tổ chức trận Philippines – Thái Lan.

Bão tới thành phố Bacolod đúng vào ngày 21/11.
Bão tới thành phố Bacolod đúng vào ngày 21/11

Sức gió ở gần tâm bão hiện chưa quá lớn – khoảng 55 km/h, thấp hơn nhiều so với 200-220 km/h của siêu bão Mangkhut hồi tháng Chín. Nhưng có thể sẽ có mưa lớn và ảnh hưởng tới điều kiện sân bãi.

Ban tổ chức AFF Cup hiện chưa có thông báo gì về việc lùi trận đấu sang một ngày khác. Hai đội Philippines và Thái Lan cũng chưa bay đến Bacolod để chuẩn bị.

Philippines và Thái Lan có cùng sáu điểm ở bảng B AFF Cup, với hai trận đầu toàn thắng. Đội đương kim vô địch chiếm vị trí dẫn đầu do có hiệu số tốt hơn (11-2) so với 4-2 của Philippines.

Nếu có được kết quả tích cực trước Thái Lan, Philippines sẽ tiến thêm một bước trên con đường tìm vé vào bán kết. Nhưng đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhất là khi Thái Lan vừa trút mưa bàn thắng trong trận đè bẹp Timor 7-0 và thắng Indonesia 4-2.

Nguồn: VnExpress.Net