Đội U17 Việt Nam sẽ cống hiến trận đấu đẹp tại Campuchia

Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia, đội U17 Việt Nam với nòng cốt là U17 PVF sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT U17 Campuchia tại SVĐ Olympic, Phnom Penh, Campuchia. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 18h30 chiều nay (21/6).

Đội U17 Việt Nam thi đấu giao hữu tại Campuchia

Hôm qua (20/6), đội đã đến chào Đại Sứ Quán Việt Nam tại Campuchia. Thay mặt cho đại sứ tiếp đội Việt Nam có Công Sứ Nguyễn Trác Toàn.

Tại buổi gặp, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF đã gửi lời chào đến Đại sứ quán và giới thiệu về Ban huấn luyện và một số cầu thủ đã thi đấu tại giải U16 năm 2016. Theo đó, nòng cốt của đội U17 lần này là quân số PVF, đây cũng là tâm huyết của nguyên thủ tướng Võ Văn Kiệt muốn có một trung tâm nuôi dưỡng các tài năng bóng đá trẻ Việt Nam, Ông Phạm Nhật Vượng là người đã giúp thực hiện hóa và mở trung tâm PVF.

Ngoài ra, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã giới thiệu về Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, cũng là trụ sở LĐBĐVN từng tiếp đón rất nhiều lần và hỗ trợ các đội tuyển Campuchia sang tập huấn và thi đấu. Đây cũng là dịp giúp tăng cường tinh thần đoàn kết LĐBĐ hai nước, và cũng là hữu nghị giữa 2 nước.Tại cuộc gặp, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cũng đồng ý với chỉ đạo của công sứ, nhắc nhở toàn đội thi đấu trận đầu tiên (chiều nay, 21/6) với tinh thần hay và đẹp mắt.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (trái) tặng quà lưu niệm ĐSQ Việt Nam tại Campuchia

Ông Nguyễn Trác Toàn đại diện cho Đại sứ quán nhắc đội U17 Việt Nam cố gắng thi đấu trên tinh thần Fair-Play, chơi đẹp, nhưng vẫn phải quyết tâm. Cố gắng tránh các pha phạm lỗi ko cần thiết, chơi kỹ thuật, đẹp mắt. Đây có thể coi là một trận đấu giao hữu giúp tăng cường tinh thần đoàn kết không chỉ giữa Liên đoàn bóng đá 2 quốc gia, mà là tinh thần đoàn kết giữa hai nướC và là một trong số rất nhiều các chương trình kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia. Công sứ chúc các cầu thủ nhiều sức khỏe, có trận thi đấu tốt và cho biết Đại sứ quán sẽ kêu gọi hội các cổ động viên, các người Việt Nam đang làm việc ra sân cổ vũ cho đội. Hiện tại LĐBĐ Campuchia đã gửi cho Đại sứ quán 300 vé xem trận đấu; LĐBĐ Campuchia dự kiến sẽ có khoảng 10,000 khán giả đến sân cổ vũ trận đấu này.