ĐT nữ Việt Nam họp đấu pháp, tự tin trước trận chung kết gặp Thái Lan

Sau chiến thắng đầy kịch tính, căng thẳng nhưng hoàn toàn xứng đáng trước chủ nhà Myanmar trong trận bán kết, chiều nay (3/8), BHL ĐT nữ Việt Nam đã tổ chức họp đấu pháp toàn đội chuẩn bị cho trận chung kết gặp Thái Lan diễn ra lúc 18h30 ngày mai (4/8).

Các cầu thủ nữ xem lại băng hình phân tích trận đấu

Nhận định về đối thủ Thái Lan, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Theo dõi đội tuyển nữ Thái Lan thi đấu trận bán kết gặp U20 Australia, có thể nhận thấy họ tiếp tục sử dụng đội mình thi đấu với Việt Nam tại vòng bảng. Sự thay đổi duy nhất trong đội hình nữ Thái Lan là đưa tiền vệ số 21 Kanjana Sungngoen vào khu vực trung tâm để cản phá các pha bóng bổng. Nhờ một số cầu thủ dầy dặn kinh nghiệm nên tuyển nữ Thái Lan đã duy trì được thế cân bằng thậm chí vượt lên giành chiến thắng”.

Về trận chung kết ngày mai, HLV trưởng Mai Đức Chung nói:”Cho đến giờ phút này, tôi muốn các cầu thủ nghỉ ngơi, thư giãn để có tinh thần thoải mái nhất trước khi thi đấu trận cuối cùng. Thái Lan không còn xa lạ với chúng ta. Với tất cả những gì đã vượt qua, tôi muốn các cầu thủ tập trung, tiếp tục phát huy đoàn kết để quyết tâm giành thành tích cao nhất”.

Cập nhật tình hình sức khỏe, mặc dù trải qua hơn 3 giờ đồng hồ thi đấu căng thẳng, cân não với chủ nhà Myanmar trong trận bán kết tối qua, nhưng các cầu thủ trong đội duy trì ổn định thể trạng. Chỉ duy nhất trường hợp Huỳnh Như bị đau cổ chân, nhưng không quá nghiêm trọng.

Tín hiệu đáng mừng là vấn đề thể lực của các cầu thủ thực sự đã được nâng lên rất nhiều sau giai đoạn tập huấn tại Cộng hòa Séc. Thi đấu với các đối thủ như Thái Lan tại vòng bảng hay Myanmar, các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn có thể phân bổ đều sức trong 90 phút thi đấu, thậm chí có lúc nhỉnh hơn chủ nhà Myanmar trong 2 hiệp đấu phụ trong trận bán kết. Để đảm bảo sức khỏe cho toàn đội, ban huấn luyện đã chủ động bổ sung thêm hoa quả, thuốc bổ cho các cầu thủ.

Sáng nay, HLV trưởng Mai Đức Chung chỉ yêu cầu các cầu thủ tự vận động nhẹ trong khoảng 1 giờ đồng hồ tại khuôn viên khách sạn, sau đó cho toàn đội nghỉ ngơi cả ngày để hồi phục thể lực trước trận quyết đấu cuối cùng. Các thành viên đội tuyển chia sẻ, sau chiến thắng trước Myanmar, không khí trong đội rất vui vẻ và thoải mái. Tất cả đều sẵn sàng cho trận tái đấu với nữ Thái Lan.

Các tuyển thủ đã sẵn sàng cho trận tái đấu với ĐT nữ Thái Lan tại chung kết

Có thể nói, sau chiến thắng đầy thuyết phục và xứng đáng trước chủ nhà Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam đang nhận được sự cổ vũ và khích lệ tinh thần rất lớn của đông đảo khán giả. Với tất cả sự ủng hộ và đồng hành đó, việc các cô gái Việt Nam cần làm là tiếp tục chiến đấu, chơi bóng hết sức mình để cống hiến thêm một trận đấu hay nữa, giành ngôi vị cao nhất làm món quà tri ân tình cảm người hâm mộ Việt Nam.


Lịch thi đấu Chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016:

18h30 ngày 4/8/2016 (SVĐ Mandalarthiri): Thái Lan vs Việt Nam