AFF Cúp nữ 2018 (bảng B): Thắng Indonesia 6-0, Việt Nam giành trọn 3 điểm đầu tiên

Chiều nay (3/7), đội tuyển nữ Việt Nam có trận ra quân gặp đội tuyển nữ Indonesia tại bảng B giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2018 diễn ra lúc 16h trên sân vận động Gelora Sriwijaya (tp Palembang, Indonesia). Kết quả chung cuộc, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giành thắng lợi 6-0, qua đó giành trọn 3 điểm đầu tiên.

Đội tuyển nữ Việt Nam ra quân gặp chủ nhà Indonesia trong trang phục màu trắng

Trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam tại bảng B, HLV trưởng Mai Đức Chung trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ vào sân thi đấu. Vị trí trấn giữ khung thành được trao cho thủ môn trẻ Trần Thị Kim Thanh (14), sau khi cầu thủ kì cựu Đặng Thị Kiều Trinh tuyên bố chia tay đội tuyển Quốc gia. Bọc lót cho thủ môn Kim Thanh, ngoài các hậu vệ Trần Thị Hồng Nhung (2), Chương Thị Kiều (3) và Phạm Thị Tươi (15) dần trở thành những trụ cột trong đội hình chính thì đây là lần đầu tiên 2 cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Mỹ Anh (13) và Đinh Thị Thuỳ Dung (17) được góp sức trong màu áo đội tuyển nữ Quốc gia. Ở tuyến trên, Phạm Hải Yến (12) tiếp tục được HLV Mai Đức Chung tin tưởng giao trọng trách của một tiền đạo cắm với sự hỗ trợ của các tiền vệ dày dặn kinh nghiệm Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Nguyễn Thị Liễu (8), đội trưởng Huỳnh Như (9) và Nguyễn Thị Vạn (18).

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, tuyển nữ Việt Nam ra quân với đội hình 4-2-3-1, nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng. Ngay phút thứ 2, các cô gái áo trắng tổ chức tấn công nhanh, tạo cơ hội để đội trưởng Huỳnh Như (9) ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở vị trí thuận lợi.

Sau bàn thắng sớm, đội tuyển nữ Việt Nam liên tục triển khai bóng bên phần sân đối phương, uy hiếp khung thành thủ môn Boma (30). Mặc dù vậy, các đường truyền của tuyển Việt Nam nhanh chóng bị đối phương với thể lực còn dồi dào tìm cách cản phá quyết liệt. Đặc biệt, thủ thành Boma (30) đã phải hoạt động hết công suất để vô hiệu hoá các pha dứt điểm của Phạm Hải Yến (12), Tuyết Dung (7) hay Nguyễn Thị Mỹ Anh (13). Phải đợi đến phút 28, từ tình huống tuyển Việt Nam phối hợp bật tường, Nguyễn Thị Vạn (18) đưa bóng qua người đồng đội, bất ngờ có cú tạt bóng từ cánh trái ở vị trí ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam. 

Trong 15 phút cuối hiệp 1, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục áp đặt thế tấn công lên đối phương. Cầu thủ trẻ lần đầu được gọi lên đội tuyển nữ Quốc gia Nguyễn Thị Mỹ Anh (13) đã có 2 tình huống đáng chú ý khi dẫn bóng sát khung thành đối phương và dứt điểm đầy quyết đoán. Mặc dù vậy, cú sút thiếu chính xác của hậu vệ mang áo số 13 không thể làm khó thủ thành Boma (30).

Sang phút 41, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, lần này tiền đạo Phạm Hải Yến (12) đã tận dụng tốt thời cơ để ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại giải, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội bóng áo trắng. Đây cũng là tỉ số cuối cùng trong hiệp 1 của trận đấu.

Ở đầu hiệp 2, HLV trưởng Mai Đức Chung có quyết định đầu tiên khi để tiền vệ Thái Thị Thảo (11) vào thay Nguyễn Thị Liễu (8) rời sân giữ sức cho các trận đấu tiếp theo. Vừa vào sân, tiền vệ mang áo số 11 của đội bóng áo trắng đã sớm tìm thấy cơ hội ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 trong sự bất ngờ của đội chủ nhà.

Phút 51, Phạm Hoàng Quỳnh (23) tiếp tục được tung vào sân củng cố vị trí trung tâm thay Nguyễn Thị Mỹ Anh (13). Ngay sau tình huống này, tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng thứ 5 với cú đúp của tiền vệ Huỳnh Như (9). 

Thế trận 1 chiều tiếp tục nghiêng về đội bóng của HLV Mai Đức Chung trong thời gian sau đó của hiệp 2 khi đối phương có phần xuống sức, liên tục thay người và tỏ ra lúng túng trong khâu kiểm soát bóng. 

Chơi khoan khoái về tinh thần, đội nữ Việt Nam tiếp tục có thêm bàn thắng thứ 6 của Tuyết Dung (7) ở phút 63. Phút 65, tuyển nữ Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng khi Nguyễn Thanh Huyền (4) vào giữ sức cho Chương Thị Kiều (3). Tỉ số 6-0 được duy trì đến cuối hiệp 2 mặc dù tuyển Việt Nam có thêm một vài cơ hội nữa. Như vậy, với chiến thắng đậm trước chủ nhà Indonesia, tuyển nữ Việt Nam đã giành trọn 3 điểm đầu tiên đầy thuận lợi.

Nhận xét về kết quả trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết ông hài lòng về kết quả trận đấu ngày hôm nay. “Mục đích đầu tiên của tôi là xáo trộn đội hình. Trong trận đấu này tôi đã mạnh dạn xếp những cầu thủ còn rất trẻ từ đội tuyển 19 nữ Quốc gia được đôn lên để cùng với các chị ở đội tuyển nữ Quốc gia thi đấu. Chúng ta đã có 3 điểm cùng 6 bàn thắng, một kết quả tốt, nhưng điều quan trọng hơn tôi muốn có một đánh giá về cách chơi, lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi muốn các cầu thủ trẻ và các cầu thủ lớn có thời gian gắn kết với nhau thật nhanh. Chúng ta còn 3 trận đấu ở vòng bảng, tôi sẽ xoay tua, không để 1 đội hình duy nhất thi đấu để tránh lộ bài, giữ sức cho các cầu thủ. Những vận động viên được thi đấu nhiều sẽ có thể lực để chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng ở phía trước”.

Ngày 5/7 tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại bảng B gặp đội tuyển nữ Singapore. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 16h trên sân vận động Gelora Sriwijaya (Palembang – Indonesia).

Đội hình xuất phát của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu với ĐT nữ Indonesia (3/7): 

Thủ môn: Trần Thị Kim Thanh (14)

Hậu vệ: Trần Thị Hồng Nhung (2), Chương Thị Kiều (3) (Nguyễn Thanh Huyền (4) vào thay phút 65), Nguyễn Thị Mỹ Anh (13) (Phạm Hoàng Quỳnh (23) vào thay phút 51), Phạm Thị Tươi (15), Đinh Thị Thuỳ Dung (17)

Tiền vệ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Nguyễn Thị Liễu (8) (Thái Thị Thảo (11) vào thay phút 46), đội trưởng Huỳnh Như (9), Nguyễn Thị Vạn (18)

Tiền đạo: Phạm Hải Yến (12) 

Ghi bàn: Huỳnh Như (9) 2’&52′, Nguyễn Thị Vạn (18) 28′, Phạm Hải Yến (12) 41′, Thái Thị Thảo (11) 49′, Tuyết Dung (7) 63

>>>LỊCH THI ĐẤU