Trước 2 trận bán kết giải BĐ vô địch U17 QG – Cúp Thái Sơn Nam 2018

Chiều mai (4/7) tại Trung tâm PVF (Hưng Yên), VCK giải bóng đá Vô địch U17 Quốc gia – cúp Thái Sơn Nam 2018 sẽ diễn ra 2 trận bán kết. Đây được coi là những cuộc đấu đầu hết sức duyên nợ khi đã từng giáp mặt nhau trong quá khứ.

U17 SLNA – U17 SHB.Đà Nẵng: Không có tỉ số hoà

Mùa giải U17 năm nay, SLNA và SHB.Đà Nẵng là những đội bóng có số lần chạm trán nhau nhiều nhất. Tính cả ở vòng loại, đây sẽ là trận đấu thứ 3 mà họ gặp nhau chỉ trong 1 tháng. Trong cả 2 lần giáp mặt ở vòng loại, SHB Đà Nẵng và SLNA đều cầm chân nhau. Hơn hết với 2 lần đối đầu trước đó cùng với những gì đã thể hiện ở 3 trận vòng bảng, cả HLV Nguyễn Văn Tiến bên phía SLNA và người đồng nghiệp  Võ Phước của SHB Đà Nẵng đã quá hiểu về đối thủ của mình. Khi đã quá am hiểu nhau nên trận đấu hứa hẹn sẽ chơi mở, tấn công ngay từ đầu chứ không phải thăm dò nhau.

Điểm sáng trong lối chơi của cả 2 đội là sức tấn công và thể lực mạnh mẽ. U17 SLNA lại mang đến giải một Trần Mạnh Quỳnh rất biết cách toả sáng đúng lúc. Cầu thủ sinh ra tại Diễn Châu đã ghi 3/4 bàn thắng cùa đội bóng xứ Nghệ. Cùng với Trần Quốc Thành, Trần Mạnh Quỳnh đang là hai mũi công đặc biệt nguy hiểm mà HLV Nguyễn Văn Tiến đang sở hữu. Bên kia chiến tuyến, SHB.Đà Nẵng không có nhiều cá nhân nổi trội ngoại trừ Anh Tuấn. Nhưng bù lại, lối đá tập thể chính là sức mạnh, đưa đội bóng bên bờ sông Hàn đánh bại PVF trong trận quyết định cuối cùng để vào bán kết.  

Nhìn một cách tổng thể, cả SHB Đà Nẵng lẫn SLNA được đánh giá “kẻ tám lạng, người nửa cân” trong cuộc đối đầu này. Tổ chức trận đấu khá chặt trong khi hàng công có những cá nhân có khả năng bùng nổ nên nếu như SLNA vượt mặt SHB Đà Nẵng để vào chung kết không phải là kết quả bất ngờ.

U17 PVF – U17 Viettel: Tái hiện trận chung kết năm 2017

Con đường tiến vào bán kết của Viettel và PVF tỏ ra khá vênh nhau dù cùng được đánh giá cao ở vạch xuất phát. Viettel đã cho thấy sức mạnh của ứng cử viên vô địch khi toàn thắng cả 3 trận vòng bảng. Trong lúc đó, PVF là đương kim vô địch nhưng suýt chút nữa phải dừng bước cuộc chơi ở vòng bảng nếu như không có bàn rút ngắn 1-2 trước SHB Đà Nẵng ở trận cuối cùng vào phút bù giờ. Chắc chắn, đây là bài học lớn cho đoàn quân của ông Nguyệt Việt Thắng trong hành trình knock-out tiến đến việc bảo vệ danh hiệu đang nắm giữ.

Có thể thấy, cả PVF và Viettel đều là những tập thể đồng đều. Có lối chơi kết dính và nhuần nhuyễn dựa trên một tập thể gắn bó với nhau trong thời gian dài. Cả 2 cũng có những cầu thủ gây đột biến ở trên hàng công. Có thể kể đến ở phía Viettel là Ngọc Đức trong lúc, PVF đang sở hữu chân sút cừ phách Nguyên Hoàng. Tuy nhiên, Viettel không chỉ phụ thuộc vào Ngọc Đức mà các cầu thủ khác cũng có khả năng làm bàn nếu như chân sút trên bị phong tỏa. Về phần mình, PVF tỏ ra khá phụ thuộc vào Nguyên Hoàng khi cả 5 bàn thắng ở vòng bảng đều do chân sút này lập công.

Nhìn hình ảnh ở vòng bảng có thể thấy, Viettel không hề bị đánh giá thấp so với đội chủ nhà. Nếu như HLV Nguyễn Minh Tiến có giải pháp hữu hiệu để khóa chặt Nguyên Hoàng thì cơ hội để Viettel đòi lại món nợ thua 1-2 trước PVF ở chung kết U17 Quốc gia – cúp Thái Sơn Nam 2017 là rất khả dĩ.

LTĐ NGÀY 4/7

Bán kết 1: SLNA – SHB Đà Nẵng  (15h30) VTV6 TTTT

Bán kết 2: Viettel – PVF (18h00)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA