U23 Thái Lan – U23 Malaysia 2-1: U23 Thái Lan đoạt vé vào Bán kết

Bàn thắng quý hơn vàng của Sompomg Soleb (6) ở phút cuối cùng của trận đấu đã giúp U23 Thái Lan nhọc nhằn vượt qua U23 Malaysia, đồng thời trở thành đội bóng đầu tiên tại bảng A đoạt vé vào Bán kết.

Bàn thắng quý hơn vàng của Sompomg Soleb (6) ở phút cuối cùng của trận đấu đã giúp U23 Thái Lan nhọc nhằn vượt qua U23 Malaysia, đồng thời trở thành đội bóng đầu tiên tại bảng A đoạt vé vào Bán kết.
 
Gặp lại đối thủ đã từng thảm bại dưới tay mình với tỷ số 0-7 tại giải Tiền SEA Games vừa qua, U23 Thái Lan nhập cuộc khá tự tin và chỉ mất đúng một phút sau tiếng còi khai cuộc, tiền vệ Pitchitpong (19) đã đe dọa khung thành thủ môn U23 Malysia bằng một cú sút xa chệch cột trong gang tấc.
 
U23 Malaysia (vàng) bất thành trong mục tiêu giành điểm trước U23 Thái Lan

Tuy nhiên, người Thái không giữ lâu được ưu thế của mình khi U23 Malaysia càng chơi càng tỏ ra chắc chắn và ổn định hơn. Cuộc chiến ở khu vực giữa sân tỏ ra khá cân bằng với lối chơi quyết liệt của cả hai đội. Những phút cuối hiệp 1, Thái Lan gia tăng áp lực và tạo ra khá nhiều  cơ hội nguy hiểm trước khung thành thủ môn Sudar (1).

 
Phút thứ 40, Snhạc trưởng⬝ Thonglao (7) băng vào cắt mặt hậu vệ đội bạn đón đường chuyền của đồng đội, tiếc rằng cú xỉa bóng của tiền vệ này lại quá nhẹ nên không nhiều khó khăn cho thủ thành Sudar (1). Chỉ 3 phút sau, Thonglao (7) nhận được bóng sát vạch 16m50, khéo léo loại một hậu vệ đội bạn trước khi tung sú sút rất căng vào góc xa khung thành khiến thủ môn Sidar (1) phải hết sức vất vả mới đẩy được bóng bật ra. Tuy nhiên, tài năng của Sidar không thể cứu thua cho đội nhà khi S.Nutnum (8) xuất hiện kịp thời đá bồi tung lưới U23 Malaysia, đưa đội bóng xứ Chùa Vàng vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Sang hiệp hai, U23 Malaysia thi đấu cố gắng hơn nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đội bạn. Thậm chí họ có thể còn nhận thêm bàn thua nếu S.Nutnum (8) bình tĩnh và dứt điểm chính xác hơn trong hai pha phản công thần tốc ở phút 62 và 68 của trận đấu.
 
Phút thứ 71, khi cả hai đội đang tranh giành bóng ở khu trung tuyến thì hệ thống đèn chiếu sáng trên sân Panaad bỗng phụt tắt và trận đấu buộc phải gián đoạn mất khoảng 20 phút.
 
Khi ánh sáng trở lại, hai đội tiếp tục thi đấu và U23 Malaysia bất ngờ có bàn quân bình tỷ số do công của Bin Ismail (25) ở phút thứ 80.
 
Không chịu rời sân với 1 điểm, đội quân của HLV Chanwit tràn lên tấn công dồn dập và những nỗ lực của họ đã được đền đáp một cách xứng đáng khi Soleb (6) lập công ấn định tỷ số 2-1 cho U23 Thái Lan ở phút cuối cùng của trận đấu.
 
Với 6 điểm sau hai trận toàn thắng, U23 Thái Lan đã trở thành đội bóng đầu tiên của bảng A đoạt vé vào bán kết. Trong khi đó, suất còn lại của bảng đấu này sẽ được quyết định sau trận đấu giữa chủ nhà Philippines và U23 Malaysia vào ngày 29/11 tới.
 
Sau trận đấu HLV Chanvit của U23 Thái Lan nói: STrận đấu này chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát và không ngại va chạm của U23 Malaysia. Rất may là cuối cùng chúng tôi đã giành được chiến thắng quan trọng để bước tiếp vào Bán kết. Chúng tôi còn môt trận gặp U23 Camphuchia nữa và mục tiêu của tôi là giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu⬝.
 
Khi được hỏi U23 Thái Lan thích gặp đối thủ nào nhất tại bán kết, HLV Chanvit cho biết: SCác đội bóng ở bảng B đều rất mạnh, trong đó ấn tượng hơn cả là U23 Việt Nam. Họ luôn có xu hướng chơi tấn công và áp đặt lối chơi lên đối phương để tìm kiếm bàn thắng. Suất vé thứ hai tại bảng đấu này đang là cuộc cạnh tranh giữa Indonesia, Lào và Singapore. Nhiều khả năng chúng tôi sẽ chạm trán với Indonesia bơi họ có lợi thế hơn cả⬝.
 
Trong khi đó, HLV Norizal của U23 Malaysia không hiểu vì lý do gì đã không tới dự buổi họp báo sau trận đấu.
Nhật Đoàn (từ Bacolod)