Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng: Tiếng nói của chiến binh

Không quá khi cho rằng, Trọng Hoàng là cầu thủ có màn ra quân ấn tượng nhất trong số các cầu thủ tên tuổi ở V-League. HLV Lê Thụy Hải cũng có thể xoa tay mãn nguyện khi niềm tin của ông đã được đặt đúng chỗ, bởi không ai khác ngoài tiền vệ này ở B.BD có thể đảm nhiệm một cách hiệu quả nhất vai trò hộ công phía sau Abass. 

CHỈ CÓ THỂ LÀ TRỌNG HOÀNG! 

Dưới thời HLV Lê Thụy Hải ở V-League 2014, “lão tướng” Huỳnh Kesley đã được “hồi sinh” trong vai trò của một tiền đạo lùi. Mùa giải 2015, cầu thủ gốc Brazil này rời B.BD để tới Đồng Nai nhưng điều ấy không khiến B.BD lo lắng bởi đội có nhiều cầu thủ đủ khả năng để “khỏa lấp” vào khoảng trống mà Huỳnh Kesley bỏ lại (Anh Đức, Trọng Hoàng và có thể cả Công Vinh nữa). Sau khi cân nhắc, ông Hải quyết định sử dụng Trọng Hoàng ở vị trí hộ công bởi theo ông, cầu thủ người Nghệ An có sức trẻ, có khả năng gây đột biến cao và có thể lên – về  linh hoạt hơn so với Anh Đức. 

Trọng Hoàng tả xung hữu đột trong vòng vây các cầu thủ Đồng Tháp ở trận ra quân

Không phụ lòng mong đợi của BHL, Trọng Hoàng đã chơi rất xuất sắc trong trận Siêu Cúp Quốc gia 2014 và cả ở trận ra quân V-League 2015. Chiến thắng đậm nhất (6-1) trong lịch sử khai cuộc của B.BD ở V-League trước Đồng Tháp có dấu ấn rất lớn của cầu thủ sinh năm 1989 này. 

Trong vai trò của một “chân chuyền”, Trọng Hoàng là “tác nhân” giúp cho Quang Vinh lập công, nâng tỷ số lên 2-0 sau một đường chuyền loại hẳn hàng thủ của Đồng Tháp. Nhưng ấn tượng nhất chính là 2 bàn thắng  của cá nhân cầu thủ này (nâng tỷ số lên 3-0 rồi 4-0). Chúng là sản phẩm của sức trẻ, của những pha xử lý nhanh, tinh tế và đặc biệt là rất uy lực. Những cú “nã đại bác” đầy uy lực từ ngoài vòng 16m50 ấy khiến cho thủ môn đối phương chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. 

Không quá khi cho rằng, Trọng Hoàng là cầu thủ có màn ra quân ấn tượng nhất trong số các cầu thủ tên tuổi ở V-League. HLV Lê Thụy Hải cũng có thể xoa tay mãn nguyện khi niềm tin của ông đã được đặt đúng chỗ, bởi không ai khác ngoài tiền vệ này ở B.BD có thể đảm nhiệm một cách hiệu quả nhất vai trò hộ công phía sau Abass. 

RA SÂN LÀ “CHIẾN”  

Màn “khởi động” hơn cả mong đợi ở V-League 2015 của Trọng Hoàng khiến cho NHM cảm thấy tiếc nuối khi tiền vệ này vắng mặt ở AFF Suzuki Cup 2014. Nếu như anh có mặt, HLV Toshiya Miura đã có thêm một lựa chọn có thể đem đến sự bùng nổ cao hơn cho ĐT Việt Nam. Trọng Hoàng cũng cho rằng, anh cảm thấy thất vọng khi chấn thương cản trở anh song hành cùng các đồng đội trong màu áo ĐTQG. 

Tiền vệ này còn chia sẻ thêm rằng chấn thương cũ vẫn… ánh ảnh anh mỗi khi ra sân, bởi cảm giác lo ngại bị tái phát chấn thương như thường trực. Nhưng không phải vì thế mà anh thi đấu “cầm chừng”. “Khi được trao niềm tin và cơ hội, tôi sẽ nỗ lực với hơn 100% sức lực và quyết tâm của mình để cống hiến cho CLB, cho khán giả”, Trọng Hoàng tỏ rõ quyết tâm. Dấu ấn đậm nét trong chiến thắng đậm đà của nhà ĐKVĐ V-League là kết tinh của những nỗ lực về chuyên môn cũng như tinh thần “cháy hết mình” của Trọng Hoàng. 

Thừa nhận vẫn thích đá tiền vệ cánh quen thuộc hơn, nhưng Trọng Hoàng khẳng định, sẵn sàng đảm nhiệm mọi vị trí mà BHL giao phó. Và với màn bùng nổ trong ngày ra quân ở vị trí hộ công, Trọng Hoàng hứa hẹn sẽ có thêm một mùa giải thăng hoa với B.BD. 

Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA