Quang Hải và Tuyết Dung đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2018

Tối ngày 22/12 tại Nhà hát Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM, BTC giải thưởng Quả bóng Vàng Việt nam 2018 đã tiến hành công bố và trao các giải thưởng cao quý nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Đến dự Lễ trao giải có sự hiện diện của bà Thân Thị Thư – Ủy Viên Ban Thường Vụ – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF, Trần Anh Tú – Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Đại diện các đơn vị tài trợ, cùng lãnh đạo các đội bóng, huấn luận viên, các cầu thủ, cựu cầu thủ, gia đình cầu thủ, các cổ động viên, khán giả hâm mộ và đặc biệt là các phóng viên, nhà báo đại diện các đơn vị cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước.

Về phía đơn vị tổ chức có ông Nguyễn Tấn Phong – Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng; ông Nguyễn Thành Lợi – Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng – Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam. 

Quang Hải giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 ở tuổi 21

Năm 2018 là một năm thành công toàn diện của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu Á cũng như khu vực khi U23 đoạt ngôi vị á quân VCK U23 châu Á 2018, Olympic Việt Nam đứng hạng tư Asiad 2018, còn ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Trong hành trình đó, tiền đạo Nguyễn Quang Hải nổi lên là ngôi sao sáng giá nhất ở cả 3 giải đấu khi thể hiện hình ảnh vô cùng ấn tượng. 

Không chỉ trong màu áo các ĐTQG, tiền vệ này còn tỏa sáng ở CLB, góp phần đưa Hà Nội lên ngôi vô địch V.League. Với những thành tích ấn tượng ấy, không có gì ngạc nhiên khi Nguyễn Quang Hải đã được BTC xướng tên cho danh hiệu cao quý nhất, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 với 496 điểm. 

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức nhận giải thưởng Quả bóng bạc với 142 điểm, trong khi đó tiền vệ Phan Văn Đức giành giải Quả bóng đồng với 109 điểm. 

Tuyết Dung được vinh danh ở giải thưởng Quả bóng vàng nữ 2018

Ở giải thưởng Quả bóng vàng dành cho nữ, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã đứng trên bục cao nhất. Năm 2018 cũng đánh dấu sự thành công của cầu thủ này. 

Ngoài việc tiếp tục là trụ cột của ĐT nữ Việt Nam, Nguyễn Thị Tuyết Dung còn góp công làm nên lịch sử khi tỏa sáng để lần đầu đưa Phong Phú Hà Nam giành chức vô địch ở giải VĐQG nữ.

Hai giải thưởng Quả bóng bạc nữ và Quả bóng đồng nữ lần lượt thuộc về Huỳnh Như và Chương Thị Kiều đều của TP.HCM. 

Tuyết Ngân đoạt giải thưởng Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất.

Cũng ở giải nữ, phần thưởng cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Tuyết Ngân (TP.HCM). 

Vũ Quốc Hưng rất xứng đáng giành Quả bóng vàng futsal 2018.

Ở hạng mục futsal, Vũ Quốc Hưng (HPN.ĐHGĐ) đã giành Quả bóng vàng. Quả bóng bạc và Quả bóng đồng lần lượt thuộc về Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam) và Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam). 

Đoàn Văn Hậu giành giải thưởng Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất.

Ở giải phụ khác, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội) nhận phần thưởng Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất. 

Phần thưởng Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất thuộc về Oseni (Hà Nội). 

Giải thưởng phụ Cầu thủ được yêu thích nhất thuộc về Nguyễn Công Phượng (HAGL).