TP.HCM phát triển bóng đá học đường, Huế tập trung xây dựng bóng đá phong trào

Trong các ngày từ 14/7 đến 17/7/2011 vừa qua, các chuyên gia thuộc chương trình Tầm nhìn châu Á đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở VH-TT-DL và LĐBĐ TP.HCM, lãnh đạo Sở VH-TT-DL và LĐBĐ Huế xung quanh kế hoạch phát triển các giai đoạn 1 của Dự án TP.HCM và Dự án Huế.

19/07/2011 00:00:00

Trong các ngày từ 14/7 đến 17/7/2011 vừa qua, các chuyên gia thuộc chương trình Tầm nhìn châu Á đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở VH-TT-DL và LĐBĐ TP.HCM, lãnh đạo Sở VH-TT-DL và LĐBĐ Huế xung quanh kế hoạch phát triển các giai đoạn 1 của Dự án TP.HCM và Dự án Huế.

 

Buổi hội thảo tại TP.HCM của các chuyên gia AFC

Theo đó, sau thành công của giải vô địch bóng đá hạng A-TP.HCM, thu hút sự quan tâm sâu rộng của các đội bóng đá phong trào trong toàn thành phố, dự án TP.HCM trong giai đoạn tiếp theo sẽ tập trung vào công tác phát triển bóng đá học đường. Đây cũng là một trong những chiến lược quan trọng trong lộ trình phát triển bóng đá của Tầm nhìn châu Á. Tuy nhiên, để đảm bảo thực hiện tốt công tác này, ngoài việc khắc phục những khó khăn về vấn đề thiếu sân bãi tại các trường học trên địa bàn thành phố, LĐBĐ TP.HCM còn cần phải có sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Sở VH-TT-DL cũng như Sở GĐ-ĐT TP.HCM. 

Chính vì vậy, tại cuộc hội thảo với các chuyên gia của LĐBĐ châu Á (AFC), Phó giám đốc Sở VH-TT&DL TPHCM Mai Bá Hùng khẳng định Sở VH-TT-DL thành phố sẵn sàng tạo những điều kiện thuận lợi nhất có thể, đồng thời trực tiếp cử người tham gia và ban chuyên môn của chương trình này. Trong khi đó, đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cũng hứa sẽ có sự phối hợp tốt với LĐBĐ TPHCM để đảm bảo công tác tổ chức các giải đấu liên trường cũng như đưa bóng đá trở thành một môn phát triển thể chất trong nhà trường.

Theo khuyến cáo của phía AFC, TPHCM nên thực hiện các lứa U.11, U.12 và U.13 để đảm bảo tính liên tục. Còn phía LĐBĐ TPHCM cho biết ban đầu chỉ nên thực hiện với nhóm tuổi U.13 cho phù hợp với điều kiện thực tế, sau đó sẽ có sự điều chỉnh sau.

Hội thảo về giai đoạn 1 của Dự án Tầm nhìn Huế

Kết thúc chương trình làm việc tại TP.HCM, phái đoàn Tầm nhìn châu Á tiếp tục trải qua 2 ngày hội thảo với các đại diện của Sở VH-TT-DL, Sở GD-ĐT và LĐBĐ Huế xoay quanh kế hoạch phát triển giai đoạn 1 của Dự án Tầm nhìn Huế. 

Thông qua quá trình khảo sát tình hình thực tế, đoàn chuyên gia đã chỉ ra những thế mạnh, mặt hạn chế của Thừa Thiên Huế trong phát triển bóng đá, nhất là bóng đá phong trào, hạt nhân thúc đẩy sự lớn mạnh của bộ môn bóng đá ở bất kỳ quốc gia nào.

Tại buổi làm việc, ông Lê Ngọc Tú -Tổng thư ký LĐBĐ Huế- hy vọng chương trình sẽ mang đến luồng gió mới cho công tác phát triển bóng đá của tỉnh, đặc biệt là giải quyết những khó khăn về cơ sở vật chất và đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá phong trào. 

Dự kiến, tháng 4 năm 2013, Huế sẽ chính thức triển khai tổ chức giải bóng đá vô địch toàn tỉnh (theo mô hình đang rất thành công của Long An và TP.HCM). Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức giải, LĐBĐ Huế đã đề xuất với AFC hỗ trợ tổ chức một giải đấu mang tính thử nghiệm vào năm 2012. 

Những kế hoạch cụ thể trong giai đoạn 1 của Dự án Huế sẽ được AFC quyết định tại buổi Hội thảo tiếp theo, diễn ra vào tháng 9 tới.