Tầm nhìn Việt Nam: TPHCM thông qua kế hoạch phát triển bóng đá năm 2009

Dự án mới nhất về Tầm nhìn Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh đã được ra với việc nhấn mạnh vào công tác đào tạo huấn luyện viên và trọng tài.

13/03/2009 00:00:00

Dự án mới nhất về Tầm nhìn Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh đã được ra với việc nhấn mạnh vào công tác đào tạo huấn luyện viên và trọng tài. Đây là một phần trong kế hoạch phát triển của năm 2009 vừa mới được Ban Dự án TPHCM thông qua.

 

Phái đoàn lãnh đạo Dự án TPHCM và các thành viên Ban Tầm nhìn châu Á tại cuộc hội thảo tổ chức ở Kuala Lumpur tháng 12/2008

Thành phố Hồ Chí Mình cùng với Hà Nội và Long An là những địa phương được chọn trong chương trình Tầm nhìn Châu Á tại Việt Nam và hiện nay, địa phương này đã sẵn sàng thực hiện những kế hoạch chiến lược sau cuộc khảo sát của phái đoàn Tầm nhìn Châu Á.

 

Theo đó, Liên đoàn Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh (HFF) đã lên kế hoạch tổ chức 12 khoá học ở các cấp độ khác nhau dành cho HLV và 4 khoá học về trọng tài trong năm 2009.

 

HFF cũng đã nhất trí về việc cải tổ lại bộ máy tổ chức cho phù hợp với quy định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). HFF cũng quyết định sẽ tổ chức đại hội vào tháng 4/2009, tại đó HFF sẽ tiến hành những cải tổ về cơ cấu tổ chức, ban thường trực và quản lý hệ thống thi đấu.

 

Dự án thành phố Hồ Chí Minh chính thức bắt đầu từ tháng 6/2008 và một buổi hội thảo xung quanh chiến lược phát triển bóng đá TPHCM đã được tổ chức vào tháng 12/2008.