Thắng sít sao Hải Phòng, B.Bình Dương giành Siêu cúp QG 2014

Hàng loạt những pha bóng đẹp mắt và thế trận cởi mở của hai đội đã đem đến cho người xem trận cầu đầy xúc cảm. Trong buổi chiều đượm nắng vàng, B.BD đã có chiến chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0, đánh dấu bước khởi đầu cho mùa giải mới không thể thuận lợi hơn.

BÀN THẮNG
B.BD: Anh Đức (35′)  
 

VIDEO: B.Bình Dương 1-0 Hải Phòng
 
 
ĐẤT CẢNG KHÔNG TAN VỠ  
Trước giờ bóng lăn, rất nhiều người đã nhận định Hải Phòng gặp B.BD vào lúc này chẳng khác nào trứng chọi với đá. Quả thật, với chất lượng cầu thủ của đội Hải Phòng chưa thể so bì với đội hình 2 của B.BD chứ chưa nói gì đến 11 gương mặt ưu tú đứng trong đội hình xuất phát của đội bóng đất Thủ. 
 
Chiều ngày 27/12, thêm việc trung vệ Tiến Thành chưa lành chấn thương càng khiến cho nỗi lo Hải Phòng sẽ dễ dàng bị tan vỡ trước sức mạnh của đội chủ nhà. Thế nhưng, đội quân do HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt đã chơi rất ấn tượng và ở nhiều thời điểm họ sẵn sàng thi đấu đôi công với B.BD.  
 
Cặp tiền đạo Fagan – Stevens liên tục quấy đảo và tạo ra nhiều cú dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn B.BD đã xóa tan những nghi ngại về sự yếu thế của đội khách. Thậm chí, trong hiệp 2, hàng công của Hải Phòng đã rất nhiều lần khiến CĐV B.BD phải thót tim. 
 


Một pha tranh chấp quyết liệt của Trọng Hoàng (B.BD) với cầu thủ Hải Phòng – Ảnh: Anh Tài
 
Đặc biệt, ngay sau tình huống Stevens đánh đầu vọt xà trong gang tấc khung thành B.BD thì đến phút 60, Fagan có pha thoát xuống, tâng bóng qua đầu thủ môn Tấn Trường và rất may cho B.BD là trung vệ Phước Tứ đã kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi cầu môn đội nhà.  
 
CHỈ 1 LÀ ĐỦ! 
B.BD không giấu giếm ý đồ tấn công phủ đầu đối phương khi bố trí đến 5 cầu thủ có xu hướng đâm vào vòng cấm cấm địa của Hải Phòng là Anh Đức, Trọng Hoàng, Quang Vinh, Moses và Abass. Với dàn hỏa lực cực mạnh, các chân sút của đội chủ nhà đã khiến cho thủ thành Thanh Thắng có ngày làm việc vất vả. 
Trọng Hoàng, Abass đã thay nhau ném đi các cơ hội vô cùng ngon ăn sau những tình huống đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, các khán giả đất Thủ cũng không phải chờ quá lâu. Phút 35, Anh Đức đã tung ra cú sút rất hiểm hóc vào góc cao khung thành Hải Phòng, mở tỷ số cho B.BD. 
 
Hai đội đã cống hiến cho khán giả trận cầu đầy cảm xúc. Ảnh: Anh Tài
 
Có được bàn thắng nhưng B.BD vẫn không ngừng gia tăng sức ép lên phần sân Hải Phòng. Có đến nửa tá cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng được các chân sút của đội chủ nhà tạo nên nhưng hoặc là do không may mắn hoặc vì thủ thành Thanh Thắng chơi xuất sắc nên B.BD không thể có được bàn thắng thứ hai. 
 
Tuy nhiên, với chiến thắng sít sao 1-0 cũng đủ để giúp B.BD giành Siêu Cúp QG 2014. Đây là tín hiệu đáng mừng và chắc chắn sẽ tạo nên sự hưng phấn lớn đối với đội bóng đất Thủ trước khi bước vào mùa giải 2015. 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU 
B.BD: Tấn Trường, Văn Hoàn, Đình Luật, Phước Tứ, Xuân Thành (Đặng Robert, 76′), Tiến Thành (Văn Bình, 88′), Moses, Trọng Hoàng, Quang Vinh (Tăng Tuấn, 70′), Anh Đức, Abass. 
Hải Phòng: Thanh Thắng, Văn Nam, Ngọc Thịnh, Văn Phú, Văn Nhiên (Ngọc Hùng, 69′), Minh Châu, Quốc Trung, Đình Hiệp (Anh Hùng, 60′), Đức Dương (Sỹ Mạnh, 85′), Fagan, Stevens
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA