CLB Quảng Nam đoạt Siêu Cup QG – Cúp Thaco 2017

CLB Quảng Nam đã trở thành chủ nhân của Siêu Cúp QG 2017 sau khi đánh bại SLNA với tỷ số 1-0. Đây cũng chính là chiếc siêu cúp lần đầu tiên trong lịch sử của đội bóng xứ Quảng.

Niềm vui vô địch Siêu Cúp QG của các cầu thủ Quảng Nam.

Quảng Nam FC và SLNA bước vào trận tranh Siêu cúp quốc gia với những vấn đề khác nhau về lực lượng. Với SLNA, sau khi chia tay nhạc trưởng Phi Sơn, họ tiếp tục mất thủ môn Nguyên Mạnh trong vòng nửa năm vì chấn thương nặng. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Nghệ vẫn nhập cuộc tốt hơn và tạo được khá nhiều áp lực trước khung thành đội bạn. Tiếc rằng các chân sút đã không thể tận dụng cơ hội để chuyển hoá thành bàn thắng.

Số cơ hội tạo ra vượt trội hơn hẳn so với Quảng Nam, thế nhưng khả năng chuyển hoá thành bàn thắng thì SLNA phải gọi Quảng Nam là bậc thầy. Mùa giải trước, đội bóng đất Quảng ghi đến 17 bàn thắng (chiếm 1/3 tổng số pha lập công) từ các tình huống bóng chết. Và trước SLNA, một lần nữa họ biến tình huống cố định thành bàn. Phút 42, Thanh Hưng câu bóng vào vòng cấm địa. Trung vệ Thiago vượt qua Mạnh Hùng, tận dụng Xuân Mạnh phá hụt để đệm lòng cận thành mở tỷ số cho Quảng Nam.

Thiago ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Quảng Nam vượt qua SLNA.

Pha lập công bất ngờ của Thiago buộc SLNA phải tấn công nhiều hơn sau giờ nghỉ. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ đã không thể lật ngược được thế cờ trước hàng phòng ngự chơi rất tập trung của đối phương, đành chấp nhận chịu thua với tỷ số 0-1.

Với kết quả này, chiếc siêu cúp QG 2017 trong trận đấu khởi đầu mùa giải mới đã thuộc về Quảng Nam. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng xứ Quảng giành được danh hiệu này, qua đó hoàn tất cú đúp vô địch rất ấn tượng.

Đội hình thi đấu

Quảng Nam FC: Văn Cường, Văn Học, Thiago, Văn Phong, Văn Hà, Đức Thắng, Quang Huy (Tấn Sinh 90’+3), Thanh Hưng, Thanh Trung, Wander Luiz, Đại Dương (Minh Tuấn 68’).

SLNA: Văn Hùng, Xuân Mạnh, Ngọc Hải, Văn Khánh, Mạnh Hùng (Sỹ Nam 77’), Thế Cường (Phú Nguyên 68’), Khắc Ngọc, Sỹ Sâm, Văn Đức, Olaha Michael, Phúc Tịnh (Tuấn Tài 62’).

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA