Đồng hành cùng ĐT Futsal nam Việt Nam tại SEA Games 29: Ngày đó ta sẽ làm được

Đội tuyển Futsal nam Việt Nam lên đường tham dự SEA Games 29 với nhiều điều trăn trở. Dù thế nhưng thầy trò HLV Miguel Rodrigo vẫn mong một ngày nào đó, Đội tuyển của chúng ta sẽ vượt qua được người Thái.

Lo sao không lo cho được, khi mà Đội tuyển đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ Bảo Quân, Long Vũ. Tuy nhiên, thật may khi ở trong bất kỳ thời nào thì Fustal Việt Nam đều luôn có được sự đồng hành của ông Trần Anh Tú – người kiến trúc sư trưởng tạo nên hình hài cho đội tuyển cũng như ngày hôm nay. Chính vì thế, Đội tuyển luôn vượt qua được mọi khó khăn.

Ông Trần Anh Tú 

Trở lại với thời điểm trước SEA Games 29, CLB Thái Sơn Nam (được xem là một đội tuyển thu nhỏ) đã giành được vị trí thứ 3 chung cuộc tại AFC Futsal Club Championship 2017 vừa qua được tổ chức tại quê nhà. Với thành tích 2 năm tham dự giải đấu châu lục đều đạt vị trí thứ 3 đã khiến thầy trò ông Miguel Rodrigo đặt ra quyết tâm rất lớn. Bằng mọi giá phải phá được thế thống trị của người Thái. Tuy nhiên, cuộc đời không như là mơ.

Vào SEA Games 29, Đội tuyển Futsal Việt Nam quyết tạo nên địa chấn. Tuy nhiên, với trình độ vẫn có hạn nên đội sớm bị dội một gáo nước lạnh. Họ đã để Thái Lan vượt qua một lần nữa với tỉ số 4-1. Tuy nhiên, HLV Miguel Rodrigo vẫn tin rằng chỉ trong vòng ít nhất vài năm nếu được VFF tín nhiệm, ông sẽ giúp được Đội tuyển vượt qua ‘nỗi sợ’ trước người Thái.

Cũng thật may, dù thua Thái Lan nhưng đội đã kịp thức tỉnh dù kết quả không có được kết quả như ý mình mong muốn khi Đội tuyển chúng ta chỉ có thêm được 2 chiến thắng trước Myanmar và Indonesia (lần lượt 6-14-1), trong khi đó chúng ta lại để chủ nhà Malaysia cầm hòa 1-1. Hiện tại, chúng ta đang đứng thứ 2 (thi đấu nhiều hơn một trận) nhưng sẽ rất khó khăn nếu lượt trận cuối Thái Lan vượt qua chủ nhà Malaysia.

Ngày đó, cựu HLV trưởng Bruno Formoso khi mới chân ướt, chân ráo vào Việt Nam cũng đã gặp không ít khó khăn. Tình trạng tương tự đang diễn ra với HLV Miguel Rodrigo. Tuy nhiên, với kinh nghiệm tại Nhật và Thái lâu năm. Chúng ta đều tin một ngày nào đó, ông và Đội tuyển sẽ làm được. Không những thế, chúng ta sẽ còn cố gắng để được tham dự nhiều kỳ World Cup hơn nữa trong tương lai không xa chứ không chỉ dừng lại ở năm 2016.

Tác giả: Vi Đức Anh

ĐC: Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

>>>THỂ LỆ CUỘC THI<<<