Huỳnh Quốc Anh và Đặng Kiều Trinh đoạt Quả bóng Vàng 2012

Tại Gala trao giải thưởng Quả bóng Vàng 2012 do Báo SGGP tổ chức vừa diễn ra tối nay (7/5), tiền vệ tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quốc Anh và thủ môn đội tuyển nữ QG đã được vinh danh với danh hiệu Quả bóng Vàng 2012.

\"\"

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ, Quốc Anh được vinh dự trở thành chủ nhân của Quả bóng Vàng. Đó là phần thưởng rất xứng đáng với những gì mà tiền vệ có lối chơi rực lửa này thể hiện và cống hiến trên sân cỏ trong màu áo CLB lẫn ĐTQG suốt năm qua. Chính những nỗ lực không mệt mỏi và sự tỏa sáng trên sân cỏ đã giúp Quốc Anh giành được số phiếu bầu cao nhất để vượt qua Tấn Tài, Minh Phương, Văn Quyết, Trọng Hoàng để sở hữu Quả bóng Vàng 2012.

Ở giải thưởng Quả bóng Vàng dành cho Nữ, thủ môn số 1 của TPHCM và của ĐT nữ QG là Đặng Kiều Trinh đã lần thứ hai được vinh danh sau khi vược qua các đồng nghiệp Kim Hồng, Ngọc Anh, Lê Thị Thương và Nguyễn Thị Muôn. Danh hiệu QBV đến với Kiều Trinh là điều không nằm ngoài dự đoán bởi mới đây, cô đã được bầu chọn vào danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á tại đêm Gala trao giải của AFF.

Ở hạng mục dành cho các cầu thủ trẻ nam và nữ, tiền vệ Phi Sơn của SLNA sở hữu giải thưởng dành cho nam Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2012, trong khi tuyển thủ QG Chương Thị Kiều nhận danh hiệu tương đương ở cuộc đua của các nữ cầu thủ.

Ở cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, dù gặp phải chấn thương nặng và vắng mặt trong nửa cuối mùa giải 2012, nhưng với hàng loạt những bàn thắng quan trọng ở nửa đầu V-League 2012 trong màu áo CLB SHB Đà Nẵng, chân sút người Argentina Gaston Merlo đã thêm một lần nữa được tôn vinh.

Danh hiệu Quả bóng Bạc được trao cho tiền vệ Lê Tấn Tài và danh hiệu Quả bóng Đồng thuộc về cựu đội trưởng ĐTQG Nguyễn Minh Phương.

Kết quả Giải thưởng Quả bóng vàng 2012

Giải nam:

* Quả bóng vàng: Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng)

* Quả bóng Bạc: Lê Tấn Tài (XM V.Hải Phòng)

* Quả bóng Đồng: Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng)

* Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Trần Phi Sơn (SLNA)

* Cầu thủ ngoại xuất sắc: Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng)

Giải nữ:

* Quả bóng vàng: Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM)

* Quả bóng bạc: Lê Thị Thương (Than KSVN)

* Quả bóng đồng: Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội)

* Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Chương Thị Kiều (TPHCM)

Nguồn: vff.org.vn