Anh Đức và Minh Nguyệt giành Quả bóng vàng Việt Nam 2015

Tối nay (6/1), tại Nhà hát lớn TP.HCM đã diễn ra Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2015. Với 336 điểm, tiền đạo Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) đã vượt qua 4 đối thủ còn lại để lần đầu tiên giành Quả bóng vàng Việt Nam. Trong khi đó, ở giải thưởng Quả bóng vàng của nữ, Minh Nguyệt đã chiến thắng hai đồng đội là Tuyết Dung và Huỳnh Như để bước lên bục cao nhất. Đây cũng là lần đầu tiên Minh Nguyệt nhận danh hiệu cao quý này.

Đêm Gala có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM; ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Nguyễn Xuân Gụ – Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Về phía lãnh đạo báo Sài Gòn Giải Phóng có: Ông Nguyễn Tấn Phong, Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng; ông Nguyễn Thành Lợi – Phó TBT báo Sài Gòn Giải Phóng; bà Lý Việt Trung – Phó TBT báo Sài Gòn Giải Phóng; ông Lê Tiền Tuyến – Phó TBT báo Sài Gòn Giải Phóng.

Đêm trao giải gala, ngoài các tài năng sân cỏ còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ, diễn viên, hoa hậu, nhóm hát và hàng trăm người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Đầu tiên ở hạng mục Quả bóng vàng nam, đội trưởng Nguyễn Anh Đức của B. Bình Dương đã được xướng tên là chủ nhân của Quả bóng vàng 2015.

Đây là một kết quả hợp lý khi Anh Đức là đầu tàu góp công đưa đội Bình Dương bảo vệ ngôi vô địch V-League cũng như giành luôn chiếc Cúp quốc gia. Năm thứ hai liên tiếp, Anh Đức được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất V-League – kết quả đủ để làm hài lòng những người ủng hộ anh.

Theo sau Anh Đức là những gương mặt không xa lạ so với lần trao giải năm ngoái là Quả bóng bạc Nguyễn Văn Quyết và Quả bóng đồng Lê Công Vinh. 

Từ trái qua phải: QBĐ Lê Công Vinh, Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong, QBV Nguyễn Anh Đức, Phó Chủ tịch UBNDTPHCM Lê Thị Thu, QBB Nguyễn Văn Quyết.

Trong đội hình tiêu biểu của bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 có tới 4 cầu thủ Việt Nam là Kiều Trinh, Tuyết Dung, Minh Nguyệt và Chương Thị Kiều. Cả 4 nữ cầu thủ này cùng Huỳnh Như có tên trong danh sách 5 ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015. Cuối cùng, thủ lĩnh của đội Hà Nội, Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2015 sau khi vượt qua Nguyễn Thị Tuyết Dung và Huỳnh Như.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng (bìa phải) và Phó TBT Báo SGGP, Trưởng BTC giải thưởng Nguyễn Thành Lợi trao giải QBV nữ cho Nguyễn Thị Minh Nguyệt

Ở hạng mục cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Công Phượng đã không để tụt khỏi tay danh hiệu quý giá sau khi “rút” thắng Tuấn Anh và Duy Mạnh. Còn ở giải thưởng dành cho nữ, Chương Thị Kiều đã xứng đáng để được vinh danh lần này. Trong khi đó ở hạng mục cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Abass đã bảo vệ thành công danh hiệu trên khi thu được nhiều phiếu bầu hơn so với Moses và Patiyo. 

Ở hạng mục cầu thủ futsal xuất sắc, cuộc đua tranh sôi nổi giữa bộ đôi của CLB Thái Sơn Nam là Bảo Quân và Văn Vũ với Quốc Chí của Sanna Khánh Hòa mà phần thắng chung cuộc thuộc về Văn Vũ, cầu thủ có biệt danh “Vũ Neymar”.


Kết quả bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng 2015

Từ trái qua:Quả bóng đồng: Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Quả bóng vàng: Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Quả bóng bạc: Nguyễn Văn Quyết (HN T&T)

Từ trái qua: Quả bóng đồng: Huỳnh Như (TPHCM), Quả bóng vàng: Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội), Quả bóng bạc: Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam).

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Công Phượng (HA.GL)

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Chương Thị Kiều (TPHCM)

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Abass (B.Bình Dương)

Cầu thủ futsal xuất sắc: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam)

Nguồn: SGGP