Giải bóng đá hạng Nhì – Cúp Vietfootball lần thứ nhất 2018: Dấu ấn mới

Với mong muốn xây dựng để phát triển sân chơi phong trào, Vietfootball đã quyết định tổ chức giải bóng đá hạng Nhì – Cúp Vietfootball.

Giải đấu sẽ có sự tham dự của các đội bóng từng góp mặt tại giải ngoại hạng HPL-S4, hạng Nhất SL1-S1 và vòng play-off hạng Nhất 2016 cùng với các đội bóng mới đăng ký tham dự. Ngoài các đội ở Hà Nội, giải hạng Nhì 2018 còn chào đón hai đại diện của Hạ Long và Thanh Hoá góp mặt. Giải bóng đá phong trào hạng nhì 2018 vẫn được nhấn mạnh là “sân chơi với nhân vật chính là những cầu thủ nghiệp dư”, “chơi có ý thức, chơi để tận hưởng”.

Tổng giám đốc Vietfootball kiêm Trưởng BTC giải Phạm Ngọc Tuấn cho biết: “Giấc mơ 6 năm trước khi HPL khai sinh giờ đã thành hiện thực với một hệ thống giải đấu đang dần hoàn thiện và chân đế ngày càng vững chắc. Bên cạnh sân chơi đỉnh cao HPL, hai năm qua chúng tôi đã có giải hạng Nhất và giờ đây là giải hạng Nhì.

SL2 – S1 sẽ diễn ra từ ngày 18/3 với 15 đội bóng tranh tài ở 4 bảng đấu. Ảnh: Vietfootball.

Trong kế hoạch xây dựng và phát triển, chúng tôi muốn nhân rộng mô hình HPL ra cả nước, trước mắt năm 2018 là ở TP.HCM và miền Trung. Tại Hà Nội, hệ thống sẽ có giải hạng Nhì và trong tương lai gần dự kiến thêm nhiều hạng đấu bên dưới nữa, dành cho những ai đam mê, có nhu cầu chơi bóng”.

Theo Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, cùng với Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng (mùa giải thứ 6 năm 2018) và Giải hạng Nhất (mùa giải thứ 3) trong hệ thống Saigon Special League, Vietfootball đang cho thấy những  bước phát triển bền vững khi tiếp tục tổ chức  hạng Nhì để hoàn thiện hệ thống giải đấu với 3 giải có lên xuống hạng. 

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ. Ảnh Đăng Huỳnh (Lao Động)

Mỗi CLB tham dự Giải bóng đá hạng nhì – Cúp Vietfootball lần thứ nhất 2018 (SL2 – S1) sẽ được đăng ký tối đa 20 cầu thủ. Trong đó, mỗi đội được  đăng ký tối đa 7 cầu thủ đã đăng ký thi đấu tại các giải bóng đá quốc gia năm 2018 (Vô địch quốc gia, Hạng nhất quốc gia, Cúp quốc gia và U19 quốc gia).

Trong thành phần đội bóng Lucky Thanh Hà có sự góp mặt của tuyển thủ U23 Lê Thanh Bình (Lê Thanh Bình từng được triệu tập lên tập trung cùng đội U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018). Đại diện của đội bóng này cũng chia sẻ rằng Thanh Bình được đăng ký trong danh sách tham dự giải nhưng chỉ thi đấu khi rảnh rỗi, cả đội tôn trọng nghề nghiệp chính của tiền đạo này.

“Từ mùa giải 2018, mỗi CLB bóng đá phủi được đăng ký tối đa 7 cầu thủ chuyên nghiệp, 3 người thi đấu trên sân. Năm nay, điểm mới là tính cả cầu thủ U19 là cầu thủ chuyên nghiệp. Họ đã nhận lương, có khoảng cách trình độ nhất định với bóng đá phong trào”, ông Dương Thanh Liêm, Phó Trưởng BTC giải đấu nói.

 

Năm 2017, giải bóng đá phong trào ngoại hạng HPL do Vietfootball tổ chức đánh dấu cột mốc thứ 5 với rất nhiều điều đặc biệt và ấn tượng bởi cách tổ chức, điều hành khá chuyên nghiệp cũng như chất lượng của các đội bóng tham dự giải. Không chỉ vậy, từ năm 2016, giải còn hình thành hệ thống lên, xuống hạng và play-off. Cũng trong năm 2016, hệ thống giải được chia thành phong trào hạng Nhất (SL1-S1) và phong trào ngoại hạng (HPL-S4). Tất cả những tiền đề đó đã tạo dấu mốc năm 2017 cho Vietfootball khi trở thành thành viên thứ 67 của VFF.

Giải đấu diễn ra từ ngày 18/3 đến 22/4 tại SVĐ trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Giải đấu chia làm 4 bảng, đá vòng tròn một lượt, chọn ra hai đội có thành tích tốt nhất lọt vào vòng tứ kết. Hai CLB giành thứ hạng cao nhất tại giải sẽ giành quyền lên chơi tại Giải bóng đá phong trào hạng nhất – Cúp Bia Saigon Special 2018.

4 bảng đấu tại Giải bóng đá phong trào hạng nhì 2018:

– Bảng A: Hồng Lĩnh, Coca, Lucky Thanh Hà, Phoenix

– Bảng B: Rực rỡ, Tân Kỳ, MUSVN, Luxury Hạ Long.

– Bảng C: Mobifone, Mỹ Đình 2, TIG Thăng Long, Nghệ +.

– Bảng D: Bắc Giang, UCE Lê Dương, HBG.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA