Hẹn gặp Cúp FFAV 2016

Cúp FFAV 2015 đã chính thức khép lại vào sáng ngày 05/06/2015 tại sân vận động Tự Do, thành phố Huế sau 4 ngày thi đấu sôi nổi 

Tham dự Cúp có 3533 cầu thủ nhí đến từ 355 đội bóng, cùng sự hỗ trợ từ 714 huấn luyện viên, săn sóc viên và 90 trọng tài, giám sát. Hơn 200 tình nguyện viên và 40 hướng dẫn viên kĩ năng sống cũng đã đồng hành trong suốt mùa Cúp trên 40 sân bóng. 

Trận đấu chung kết giữa Đội bóng nữ Trường THCS Lê Lợi (A Lưới) và THCS Hà Thế Hạnh (Hương Trà), chung kết nam giữa Savanakhet và Trung tâm bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau 20 phút tranh tài với sự cổ vũ từ hơn 3500 cầu thủ nhí U15 và U12, các chân bóng trên sân cỏ đã cống hiến một trận chung kết thật sự tuyệt vời. Kết quả, CLB Savanakhet (Lào) đã giành ngôi vị vô địch đội Nam và CLB THCS Lê Lợi  (A Lưới) đăng quang ngôi vị vô địch Nữ sau loạt đá luân lưu trong mùa Cúp FFAV năm nay. Tuy nhiên, với tinh thần “Đếm nụ cười, không đếm bàn thắng”. Chiến thắng ngày hôm nay đã được chia đều cho tất cả các em. Cầu thủ Cao Văn Hoàng Vũ đến từ trường Hương Văn 2 đã chia sẻ rằng : “Với em thì cơ hội được vui chơi với các bạn và thi đấu bóng đá quan trọng hơn”.

Ngồi trên khán đài theo dõi trận cầu, các cầu thủ kiêm cổ động viên nhí không khỏi háo hức. Niềm hân hoan trên gương mặt các em, tiếng cười, tiếng hò hét rộn ràng khiến cho Ban tổ chức, các HLV và TNV chúng tôi không khỏi phấn khởi. Ông Andres Krystad, Giám đốc dự án “Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam” đã chia sẻ từ đầu mùa giải: “Cúp FFAV là Cúp của niềm vui, của bóng đá, của việc gặp gỡ giao lưu kết bạn và học các kĩ năng sống”. Xuyên suốt từ ngày 02- 04/05/2015, FFAV năm nay không đơn thuần là một mùa giải bóng đá, mà nó đã trở thành một sân chơi và lớp học kĩ năng cho tất cả các em.

Các cầu thủ ở lứa tuổi Trung học cơ sở, Tiểu học và các Trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh, và các đội khách mời, với con số lớn hơn mọi năm – 3533 cầu thủ nhí đã có cơ hội tham gia vào một sân chơi mà ở đó các bạn nhỏ được thỏa niềm đam mê với trái bóng tròn, được kết bạn, được trải nghiệm. Hơn thế nữa, các em có cơ hội vui chơi và rèn luyện kĩ năng. Phát huy tinh thần đồng đội, tinh thần thể thao, đoàn kết, tương thân tương ái trong tất cả các hoạt động của Cúp. Bạn Lê Diễm Tường Vy đến từ Đơn vị trường Phú Đa 1 chia sẻ : “Em muốn tham gia tiếp, những ngày qua em rất vui, mùa hè năm nay rất đáng nhớ đối với em. Vì đây là lần đầu tiên em được giao lưu với nhiều bạn đến vậy, em còn được tặng quà và tập nhảy những bài dân vũ nữa” vừa chia sẻ em và các bạn vừa cười rất tươi.

Nổi bật năm nay với chủ đề Bảo vệ môi trường nhằm hưởng ứng ngày môi trường Thế giới 5/6. Các cầu thủ nhí đã có những hành động thậy sự ý nghĩa. Các em đã viết nên những ý tưởng độc đáo về làm thế nào để bảo vệ nguồn nước, làm xanh sạch đẹp trường học. Và điều đáng mừng, những bạn nhỏ trong mùa giải năm nay chủ động thu nhặt rác quanh sân và nhắc nhở nhau bỏ rác đúng nơi quy định.

Những ngày đầu kì nghỉ hè, tạo ra sân chơi FFAV Cup năm nay, chúng tôi đã thật sự hi vọng các em sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ. Bốn ngày trôi qua, nụ cười và những hành động thiết thực từ các em đã minh chứng cho điều đó. Một mùa giải nữa đã kết thúc, nhưng niềm hân hoan vẫn còn ở đó. Không chỉ từ các em mà các thành viên Ban tổ chức, các đơn vị đồng hành, huấn luyện viên, trọng tài và các bạn tình nguyện viên cũng cảm nhận được điều đó.

Lễ bế mạc kết thúc, các cầu thủ nhí ra về với nụ cười tươi trên môi. Hẹn gặp lại ở FFAV Cup 2016 với nhiều thành công và niềm vui hơn nữa.

Nguồn: FFAV

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA